สุดรันทดอดข้าว 2 วัน ต้องต้มน้ำซาวข้าวให้ลูกกินประทังชีวิต

28 มี.ค. 67

ครอบครัวสุดรันทด สาวโพสต์หาร้านเครดิตเชื่อข้าวสารและนมเด็ก หลังสามีถูกนายจ้างเทไม่จ่ายเงินเดือน ต้องอดข้าวมา 2 วัน และต้มน้ำซาวข้าวให้ลูกกินประทังชีวิต ด้านเจ้าอาวาสวัดดังทราบเรื่องรีบนำของไปช่วยเหลือเบื้องต้น

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊คชื่อว่า อยากได้รักแท้ก็บอกแม่มาขอสิ ได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่ม ท้องคุ้งนาป่านาเขื่อน ค้า-ขาย โดยระบุข้อความว่า “หนูขอถามมีร้านค้าร้านไหนให้เครดิตหนูก่อนได้บ้าง หนูอยากได้
ข้าวสารกับนมมาให้ลูกก่อน เงินเดือนออกวันที่ 29 หนูจะไปจ่ายเลยค่ะเอาบัตรประชาชนหนูไว้ก่อนได้ค่ะหนูจะให้ดอกค่ะ หนูอยู่แถวท้องคุ้งคะ”

“ต่อมาได้มีทางเฟซซบุ๊คชื่อว่าเราทำดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดินก็ได้โพสต์เรื่องราวว่า“ 21.00 น. กว่าแล้วอ่านโพสต์ที่ลูกศิษย์ส่งมาให้แล้วหดหู่ใจเหลือเกิน ทั้งบ้านยังไม่ได้กินข้าวกันเลย 21.00 น. กว่าแล้วเด็กก็ไม่มีนมกิน เพิ่งจะ  7 เดือน จึงได้รีบออกมาช่วยเหลือทันทีถ้าไม่ออกมาช่วย
เหลือ คืนนี้คงจะนอนไม่หลับแน่นอน จึงเดินทางไปช่วยทันทีซื้อข้าว
ไปให้กินก่อนและมอบข้าวสารอาหารแห้ง นม ขนม และของใช้
ประจำวันอย่างน้อย ๆ คืนนี้ก็ได้อิ่มท้อง
สาธุสาธุ บุญรักษาครอบครัวนี้ด้วยเทอญ...

(#โยมท่านใดอยากจะร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้งเผื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ผู้พิการ.บริจาคได้ที่ วัดวรพรตสังฆาวาส ม.5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โทร095-2319532 (เบอร์เจ้าอาวาส) โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ผู้พิการเจริญพร”

ต่อมาเมื่เวลา 21.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 พระครูถาวรศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส พร้อมลูกศิษย์ได้นำข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม และของใช้อุปโภคบริโภค พร้อมนม ลงพื้นที่ไปยังแค็มปพักไม่มีเลขที่ พื้นที่ ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายศักดินนท์ วงศ์ปัญญา อายุ 27 ปี และนางสาวจารุดา วารี อายุ 20 ปี พร้อมลูกเล็กวัย 8 เดือน กำลังยืนรอด้วยใบหน้าที่มีความหวังและความดีใจ จากการตรวจสอบภายในแค็มปพักพบเพียงพัดลมเก่า 1ตัวและเปลนอนเด็ก และเสื่อน้ำมัน 1 ผืนที่ปูนอน

จากการสอบถามนางสาวจารุดาและสามีได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีทำงานก่อสร้างพอถึงเวลาเงินออกถูกนายจ้างเท และไม่จ่ายเงินเดือน และเพิ่งไปทำงานที่ใหม่ได้เพียง 2 วัน ส่วนตนเองทำงานที่ปั้มน้ำมันเงินเดือนจะออกวันที่ 29 แต่ตอนนี้ข้าวก็หมด นมลูกก็หมด เงินติดตัวก็ไม่มีสักบาท ตนกับสามีก็ไม่ได้กินข้าวมาวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว ส่วนลูกตนก็ได้ต้มน้ำซาวข้าวให้กินแทนนม เพื่อประทังชีวิตไปก่อน แต่ตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในกลุ่ม เพื่อความอยู่รอดของครอบครัว ตนจึงหาร้านที่ให้เครดิตเชื่อข้าวสาร และนมให้ลูกกิน เพราะเงินเดือนตนจะออกวันที่ 29 นี้ แต่ทางพระอาจารย์ได้เห็นโพสต์ จึงได้เข้ามาช่วยเหลือตนดีมากที่มีพระช่วยเหลือแบบนี้ ขนาดดึก ๆ ยังมา และยังมีข้าวผัดมาให้อีก 4 กล่อง ตนดีใจมาก ๆ และของที่ได้วันนี้จะช่วยตนได้อีกหลายวัน ตนดีใจจนพูดอะไรไม่ออก เพราะตื้นตันใจที่ยังมีพระมาช่วยยามที่ชาวบ้านเดือดร้อนแบบนี้

ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เปิดเผยว่าเมื่อตอนเกือบ 3 ทุ่มมีลูกศิษย์ทักมาบอกว่ามีครอบครัว 3 พ่อแม่ลูกกำลังเดือดร้อนไม่มีข้าวและนมให้ลูกกิน จึงได้ให้ลูกศิษย์พาไปดูก็พบว่าความเป็นอยู่ลำบากจริง และยังมาถูกนายจ้างเทเลิกจ้าง และไม่จ่ายค่าแรงอีก จึงได้เอาข้าวสารอาหารแห้ง นมเด็ก พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนก็น่าจะช่วยประทังชีวิตได้อีกหลายวันอยู่ (หากโยมท่านใดอยากจะร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการ บริจาคได้ที่วัดวรพรตสังฆวาส หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หรือโทร 095-2319532 พระครูป้อมเจ้าอาวาสวัด โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงผู้บากไร้ผู้พิการและในวันที่ 29-31มีนาคม นี้ ทางวัดจะมีงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อโตในวัด อยากฝากเชิญชวนญาติโยมมาทำบุญร่วมกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส