ทะเลสีดำ! ขยะลอยเกลื่อน ปล่อยน้ำเน่าลงหาดนาจอมเทียน

27 มี.ค. 67

โซเชียลแห่แชร์คลิปว่อน หาดนาจอมเทียนน้ำทะเลสีดำ ขยะลอยเกลื่อน ล่าสุดทางเทศบาลฯ เร่งแก้ไขหวั่นกระทบท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่าเรารักพัทยา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า น้ำเสียทะลัก ไหลลงทะเล นาจอมเทียน ซอย 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไข #ทะเลสีดำ ซึ่งในคลิปวิดีโอ พบว่ามวลน้ำสีดำเข้มมหาศาล กำลังระบายไหลออกสู่ชายหาดนาจอมเทียน ทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีดำเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วง 17.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณท่อระบายน้ำ ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอบนสื่อโซเชียล ตั้งอยู่ภายในซอยนาจอมเทียน 8 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่าทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้นำรถแบคโฮ มาเกลี่ยทราย ชายหาดเพื่อปิดตายบริเวณช่องปล่อยน้ำเสียเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น ส่วนบริเวณชายหาดยังพบว่าเศษขยะลอยเข้ามาติดอยู่บนพื้นชายหาดเป็นจำนวนมาก

ด้านนายปุณยรัตน์ ธนีรมย์ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องทำให้มวลน้ำจากหลายที่จะไหลมารวมกันในบ่อพักสาธารณะ หรือสถานีสูบน้ำ ระบบจะบำบัด ก่อนปล่อยออกสู่ทะเล แต่ระบบบำบัดเกิดชำรุด เนื่องจากทนแรงน้ำที่ไหลมามากกว่าปกติไม่ได้ น้ำจึงเอ่อล้นออกมาตามที่ภาพปรากฏออกไป ซึ่งหลังจากที่มีสื่อโซเชียลนำภาพไปแชร์กัน ทางเทศบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขเพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว หรือประชาชน.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หากย้อนกลับไป 6 ปีที่แล้ว ช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 จุดดังกล่าวยังเคยเกิดเหตุการณ์ น้ำเสียไหลลงทะเลมหาศาล ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว อีกทั้งยังส่งผลให้น้ำทะเลกลายเป็นสีดำคล้ำไปทั่วทั้งบริเวณทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงเล่นน้ำได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส