คนดูแลสวนปาล์ม ยืนยันไม่เคยให้กุญแจใครเข้าไปทิ้งศพ เสี่ยหมาด

27 มี.ค. 67

คนดูแลสวนปาล์ม ยืนยันประตูสวนล็อกตลอดเวลาไม่เคยให้กุญแจกับใคร เข้าไปทิ้งศพ เสี่ยหมาด ในลำห้วย

 

จากกรณีที่นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปีร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า นายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาf อายุ 56 ปี “เจ้าของสนามชนไก่สเตเดี้ยมสวี” น้องชายหายตัวไปพร้อมกับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 3424 ชุมพรเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ

กระทั่งเมื่อวานนี้ (26 มีนาคม 2567) เจ้าหน้าที่พบร่างของ นายขนบ สมหวังหรือ เสี่ยหมาด อายุ 56 ปี ถูกฝังอำพรางอยู่ในป่า ในพื้นที่ ตำบลลำนาวา อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช

จุดที่เป็นทางเข้าจุดที่พบหลุมฝังศพเสี่ยหมาด ที่มี 2 ทาง คือ สวนปาล์ม ที่รถเข้าถึงจุดทิ้งศพได้เลย แต่ประตูรั้วล็อกกุญแจตลอดเวลา กับสวนยางพารา ที่ไม่มีประตูรั้วสามารถเข้า - ออกได้ตลอดเวลา แต่เข้าไปได้แค่ครึ่งทาง ซึ่งยังไม่รู้ว่าแก๊งอุ้มฆ่าเสียหมาดใช้เส้นทางไหน

วันนี้ (27 มีนาคม 2567 ) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ บ้านหลักสิบ ตำบลบ้านลำนาว อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช จุดที่พบศพของเสี่ยหมาด พบว่าประตูรั้วทางเข้า - ออกสวนปาล์มถูกเปิด เนื่องจากคนดูแลสวนปาล์มมาเปิดไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้รถกู้ภัยเข้าไปเก็บกู้ร่างเสี่ยหมาด ซึ่งตรงนี้ขับรถเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทางค่อนข้างวกวนในสวนปาล์ม แต่สามารถไปถึงจุดทิ้งศพที่เป็นลำห้วยได้เลย และโดยรอบจะล้อมรั้วสูงเกือบ 2 เมตร ยากต่อการปีนเข้าไป และมีกล้องวงจรปิดด้านหน้าทางเข้า - ออก

และอีกเส้นทางหนึ่งที่มีความเป็นไปได้ที่ทีมอุ้มฆ่าอาจจะใช้เข้าไปฝังร่างคือ สวนยางพารา ติดกับสวนปาล์ม มีถนนรถยนต์เข้าไปได้ แต่เข้าได้เพียงครึ่งทางต้องเดินเท้าต่อไปจุดที่เป็นหลุมฝังร่างเสี่ยหมาด ซึ่งเส้นทางนี้สามารถเข้า - ออกได้ตลอดเวลาและลับตาคน เพราะเจ้าของสวนอยู่นอกพื้นที่ ไม่ได้ล้อมรั้วทำให้คนเข้ามาใช้เส้นทางนี้เข้าออก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่บ้านหลักสิบ อยู่ใกล้สวนปาล์ม บอกว่าสวนแห่งนี้จะมีคนมาดูแลเดือนละ ครั้งสองครั้ง และประตูรั้วจะปิดตลอดเวลา ไม่ให้คนนอกเข้าไปในพื้นที่ ชาวบ้านรายนี้ยืนยันว่าไม่เคยพบเห็น รถยนต์ต้องสงสัย หรืออะไรเข้ามาในพื้นที่สวนปาล์ม เลย เพราะล็อกตลอดเวลา จนมารู้ข่าวอีกที ตำรวจมาเจอหลุมฝังศพ ของเสี่ยหมาด

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีตามไปเจอคนดูแลสวนปาล์ม ชื่อว่า ลุงตึ๋ง ลุงตึ๋งบอกว่า ดูแลสวนปาล์มมา 30 กว่าปี ให้กับเถ้าแก่ร้านทอง ซึ่งอายุก็ 80 กว่าปีแล้ว ลุงตึ๋ง จะถือกุญแจ ที่สวนปาล์ม และจะเข้าไปเก็บปาล์มทุกวันที่ 1 หรือไม่ก็ วันที่ 2 ของทุกเดือน จะไปกับลูกจ้างอีก 2 คน แล้วก็เก็บปาล์ม และจะอยู่แค่ 5-6 โมงเย็น แล้วก็กลับและล็อกประตูรั้ว และวันนั้นก็ไม่ได้ให้กุญแจสวนปาล์มใครเลย ประตูรั้วไม่ได้เปิดแน่นอน เพราะตนเองก็ไม่รู้จักใครที่ละแวกนั้น ทั้งผู้ต้องสงสัย หรือญาติพี่น้องของผู้ต้องสงสัยตนเองไม่รู้จักเลย เพราะจะเข้าไปแค่เดือนละครั้ง และไม่เคยได้กลิ่นศพหรือความผิดปกติอะไรเลย เพราะตนเองขับรถไปไม่ถึงจุดนั้น เพราะสวนปาล์มมีเนื้อที่ถึง 80 ไร่

ส่วนสวนยางพาราที่อยู่ติดกันที่เป็นอีกทางเข้าหนึ่งเป็นของคนต่างพื้นที่ ซึ่งก็สามารถเข้า - ออกได้ตลอดเวลา แต่เข้ามาไม่ถึงลำห้วย ต้องเดินเท้า แต่ที่ผ่านมาก็มักจะมีคนนอกใช่เส้นทางนั้น เข้ามาลักของในสวนปาล์ม โดยเข้าทางสวนยางพารา ตนเองจึงบอกเจ้าของสวนปาล์มไป จึงส่งช่างมาล้อมรั้วด้านข้างสวนยางได้เพียง 2 สัปดาห์ และติดไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิด ทางเข้า - ออก.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส