ยายพิการดีใจน้ำตาไหล คนใจบุญช่วยจ่ายค่าน้ำ ติดตั้งมิเตอร์กลับคืนแล้ว

27 มี.ค. 67

ยายพิการดีใจน้ำตาไหล คนใจบุญช่วยจ่ายค่าน้ำ พร้อมติดตั้งมิเตอร์กลับคืนให้ฟรี หลังโดนคนเก็บเงินชิ่ง ทำยอดค้างชำระ 3 เดือน เป็นเงินหมื่นกว่า 

จากกรณี นางจันทร์มา มูลเร วัย 76 ปี ชาวบ้านดุงน้อย ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นคนป่วยพิการอัมพฤกษ์ร่ำไห้ทั้งน้ำตา ร้องเรียนสื่อมวชน ถูกตัดน้ำประปา 

เนื่องจากค้างค่าน้ำ 6 เดือน เป็นเงิน 13,000 บาท ไม่มีน้ำใช้ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บอกผ่อนจ่ายก็ได้ แต่ยายไม่มีเงินจ่าย 

ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 2 บ้านดุงน้อย นายขจรศักดิ์ เหลืองอาทิตย์ ผจก.กปภ.สาขาบ้านดุง และ น.ส.วรางคณา โคตะวงษ์ หัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สำนักงานประปาส่วนภูมิภาคเขต 7 ได้เดินทางมาติดตั้งมิเตอร์คืนให้กับ ยายจันทร์มา ท่ามกลางความดีใจของลูกหลาน 

ยายพิการดีใจน้ำตาไหล คนใจบุญช่วยจ่ายค่าน้ำ ติดตั้งมิเตอร์กลับคืนแล้ว

โดยเฉพาะ ยายจันทร์มาดีใจจนน้ำตาไหลอีกครั้ง บอกว่าดีใจหลายขอบคุณหลายๆ ที่มาช่วยยาย เพราะจะได้ใช้น้ำประปาแล้ว พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ พูดไปก็น้ำตาไหลเสียงสั่นเครือ 

ขณะที่นายขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า กรณีของ ยายจันทร์มา จากการตรวจสอบย้อนหลังบ้านคุณยายใช้น้ำเดือนละประมาณ 10 กว่าคิว ตกเป็นเงินเดือนละประมาณ 100 กว่าบาท ส่วนกรณีค้างจ่ายค่าน้ำนั้น ค้างจ่ายค่าน้ำ 3 เดือนไม่ใช่ 6 เดือนแต่อย่างใด เป็นเงินรวมค้าง 3 เดือนประมาณ 10,400 บาท เป็นยอดค้างชำระเดือน ก.ค. 66- ก.ย. 66 

ยายพิการดีใจน้ำตาไหล คนใจบุญช่วยจ่ายค่าน้ำ ติดตั้งมิเตอร์กลับคืนแล้ว

โดยเดือน ก.ย. 66 พบว่ามียอดการใช้น้ำจำนวนมาก คาดว่าระบบรั่วภายในบ้าน ซึ่งหลังจากติดตั้งมิเตอร์น้ำวันนี้แล้ว เราจะส่งช่างมาตรวจสอบระบบท่อน้ำให้ ยายจันทร์มาฟรีด้วย ส่วนกรณีเรื่องการฝากเงินไปกับคนอ่านมาตรมิเตอร์แล้วไม่นำไปจ่ายให้ ทราบว่าคนอ่านมาตรมิเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนได้ลาออกไปแล้ว เรื่องนี้ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

ยายพิการดีใจน้ำตาไหล คนใจบุญช่วยจ่ายค่าน้ำ ติดตั้งมิเตอร์กลับคืนแล้ว

การช่วยเหลือเบื้องต้นทางประปาได้ช่วยเหลือ ยายจันทร์มาจ่ายค่าติดตั้งมิเตอร์คืนเป็นเงิน 700 บาทให้ได้กลับมาใช้น้ำได้เหมือนเดิมแล้ว ส่วนเงินค้างจ่ายที่เหลือ 9,646.85 บาท ตามระเบียบผู้ใช้น้ำคือคุณยายก็ต้องจ่าย แต่โชคดีที่มีผู้ใจบุญ และลูกหลานของคุณยายช่วยผ่อนชำระให้เดือนละ 2,000 บาท ทั้งนี้การประปาไม่ได้นิ่งนอนใจ พอมีเรื่องเกิดขึ้นก็รีบเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ ยายจันทร์มาได้มีน้ำใช้ โดยวันนี้ทดสอบมิเตอร์น้ำ หรือท่อรั่วภายในไม่ได้ เพราะมีท่อน้ำขนาดใหญ่ใน อ.บ้านดุงแตก พอระบบน้ำประปาใช้ได้ปกติ จะส่งช่างมาตรวจสอบระบบท่อน้ำภายในบ้านให้คุณยายทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส