ศาลนครพนมประทับฟ้อง ทนายตั้มถูกสหายแสงฟ้องหมิ่นฯ เรียก 30 ล้าน

27 มี.ค. 67

 

ศาลนครพนมประทับฟ้อง ทนายตั้มอ่วม ตกเป็นจำเลย ถูกสหายแสงฟ้องหมิ่นฯ เรียก 30 ล้าน ไม่รับขอขมา ปกป้องศักดิ์ศรี-พิสูจน์ความจริง  

วันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ศาลจังหวัดนครพนม ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้ช่วยรมว.มหาดไทย และอดีตรองประธานสภาฯ น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ นายกอบจ.นครพนม และนาย ธนบวร สิริคุณากรกุล อดีตเลขาฯนายศุภชัย เป็นโจทย์ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความชื่อดังและ น.ส.ช่อฉัตร (ขอสงวนนามสกุล) นักธุรกิจน้ำยางพารา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า จำเลยทั้ง2 แถลงข่าวที่มีเนื้อหาเป็นเท็จ และสร้างความเสียหายให้แก่โจทย์ทั้ง 3 มีผลทำให้โจทย์ทั้ง 3 เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังทำให้เกิดความเสียหายในเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง ในคำขอท้ายฟ้องโจทย์ทั้ง 3 ได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 30 ล้านบาท และขอให้ลงโทษตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 328 

โดยในระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง จำเลยได้ขอเจรจาไกล่เกลี่ย แต่โจทย์ทั้ง 3 ไม่ยินยอม จึงขอให้ศาลพิจารณาตามฟ้อง ทั้งนี้โจทย์ทั้ง 3 มีความต้องการที่จะปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของตนเป็นสำคัญ 

นัดฟังคำสั่งวันนี้ (27 มี.ค. 67) ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง เเละนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 10 มิ.ย. 67 

ด้านนายธนบวร โจทย์ที่1 กล่าวว่า ยังมีอีกหลายคดีที่ตนเป็นผู้เสียหาย และได้ดำเนินคดีกับนายษิทรา และ น.ส.ช่อฉัตร โดยตนต้องการให้ทั้งคู่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นกติกาของสังคมที่ทุกคนต้องยอมรับ ไม่มีใครเป็นอภิสิทธิ์ชนที่อยู่เหนือกฏหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส