แห่จับอึ่งขายวันละ 10,000 แม่ค้าหอบเงินแสน ซื้อตุนย่างขายสงกรานต์

27 มี.ค. 67

ชาวบ้านแห่จับอึ่งขายวันละ 10,000 แม่ค้าหอบเงินแสนตระเวนซื้อตุนย่างขายสงกรานต์นี้ เพราะลูกค้าจะเยอะมากเป็นพิเศษ 

วันที่ 27 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา  พ่อค้าแม่ค้าคนกลางจากหลายพื้นที่ ต่างพากันหอบเงินแสน ขับรถเข้าไปหารับซื้อ อึ่งอ่าง จากชาวบ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมาหลายเจ้า 

เนื่องจากปีนี้ชาวบ้านพากันออกหาจับ อึ่งอ่างกันแทบทุกหลังคาดเรือน ทำให้ได้ อึ่งอ่างรวมกันเป็นตันๆ 

โดยนางละออ พินทะปะกัง อายุ 45 ปี หนึ่งในแม่ค้าที่มาหารับซื้ออึ่งอ่างที่บ้านตลิ่งชันบอกว่า ปีนี้ฝนเพิ่งเริ่มตกช่วงแรกๆ โดยเฉพาะคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักครั้งแรก ทำให้อึ่งอ่างออกมากเป็นพิเศษ ชาวบ้านจึงพากันจับมาขายจนหาเงินมาซื้อแท้ไม่ทัน เฉพาะวันนี้วันเดียวหมดเงินไปแล้วประมาณ 5 แสนบาท 

ซึ่งอึ่งอ่างส่วนใหญ่จะเป็น อึ่งเผ้า หรือ อึ่งกระโดน และอึ่งยาง ส่วนราคารับซื้อนั้นจะขึ้นอยู่กับชนิดของอึ่ง รวมถึงเป็นอึ่งที่ไข่และไม่ไข่ โดยราคารับซื้ออึ่งกระโดนไข่อยู่ที่กิโลกรัมละ 400 บาท ส่วนอึ่งธรรมดาไม่ไข่และอึ่งยางอยู่กิโลกรัมละ 150 บาท แต่ละคนก็ได้มาขายกันคนละ 4 - 5 กิโล บางครอบครัวรวมกันมาได้เป็นสิบๆกิโล มีคนที่เอามาขายได้มาที่สุดวันนี้ถึง 16,000 บาทเลยทีเดียว ทำให้วันนี้เงินสดที่เตรียมมาไม่พอจ่าย จนต้องขอหยุดการซื้อขายไปก่อนชั่วคราว เพราะที่รับซื้อเอาไว้ตอนนี้ก็ต้องใช้รถยนต์มาขนถึง 3 คันแล้ว 

นางละออ บอกอีกว่า อึ่งที่ได้มานี้ส่วนหนึ่งก็จะนำไปวางขายริมถนน 304 สายปักธงชัย - กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณอำเภอวังน้ำเขียว ทั้งแบบสดๆ และย่างขาย แต่ที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะนำไปน็อกแล้วเก็บแช่เย็นเอาไว้ เพื่อเตรียมเอาไว้ย่างขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เพราะลูกค้าจะเยอะมากเป็นพิเศษ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส