ขุดร่าง โกหมาด นาน 6 ชม. สภาพถูกมัดมือไพล่หลัง มีแผลคล้ายถูกน้ำกรดราด

27 มี.ค. 67

ขุดศพ “โกหมาด” เสร็จแล้วจนท.ใช้เวลาขุดนาน 6 ชม.พบสภาพศพถูกมัดมือไพล่หลัง และมัดเท้า แผลคล้ายถูกราดน้ำกรด ก่อนส่งศพตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวตนอีกครั้ง คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน

หลังจากเมื่อเย็นวันที่ 26 มีนาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 นำโดยพล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำโดยพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยน่าจะเป็นศพนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของสนามชนไก่ริมถนนสายเอเชีย41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หลังจากหายตัวปริศนาไปตั้งแต่คืนวันที่ 1กพ. 67 เป็นเวลาร่วม 2 เดือน ซึ่งทางญาติและตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยจนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยดังกล่าวในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่บ้านหลักสิบ ม.2 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งหลังจาก จนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพนายขนบสมหวังหรือโกหมาสแล้วได้มีการแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนร่วมกับ พ.ต.อ.จักกฤษ แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน ร.ต.อ.บุญลือเมียนโอรองสว.(สอบสวน)สภ.บางขัน แพทย์เวรรพ.บางขัน และจนท.มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์นครศรีธรรมราช ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 4 กม.โดยหลุมศพดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนปาล์มน้ำมันพบว่าจุดที่โกหมาสถูกฆ่าฝังศพเป็นหลุมลึกประมาณ1.5เมตรกว้างประมาณ1เมตร

โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการขุดหลุมฝังศพนายขนบหรือโกหมาสอย่างระมัดระวัง ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 26 มี.ค. จนถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 27 มี.ค. การขุดนำศพขึ้นมาก็เสร็จสิ้น ก่อนที่ตำรวจและแพทย์เวรรพ.บางขันจะเข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพนานขนบ หรือโกหมาสตามขั้นตอน

เบื้องต้นสภาพศพโกหมาสมีสภาพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ศพนอนคว่ำหน้าเท้าถูกมัดมือ ถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟางสีแดงและมัดเท้าสองข้างด้วยเชือกฟางสีแดงเช่นกัน ศพสวมเสื้อสีดำนุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วน ศีรษะถูกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล และมีบาดแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด แต่จนท.ยังไม่ยืนยัน และยังหาร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไม่พบ เนื่องจากศพเน่าเฟะเสียชีวิตมานานแล้ว ซึ่งจนท.จะได้ส่งไปให้แพทย์นิติเวชรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทำการชันสูตรผ่าศพเพื่อหาร่องรอยบาดแผลที่ชัดเจนต่อไป

อย่างไรก็ตามสภาพศพนายขนบ หรือโกหมาส คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังขุดศพขึ้นจากหลุมแล้ว จะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพตรวจอัตลักษณ์บุคคล เทียบดีเอ็นเอกับญาติโกหมาส ที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อยืนยันว่าศพที่พบ ถูกฆ่าฝังดินว่าใช่ศพโกหมาสหรือไม่ต่อไป รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดกันแน่ ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้นเป็นพื้นที่สวนป่าปาล์มลับตาคนของนายทุนคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการอุ้มสังหารนายขนบ หรือโกหมาส เจ้าของสนามไก่ชนจ.ชุมพรในครั้งนี้ ทางพล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภาค8 ระบุว่าทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานและญาติ ๆของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชุมพร ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่เพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งอุ้มฆ่าแก๊งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคดีนี้นายขนบสมหวังหรือ “โกหมาส” อายุ56ปีเจ้าของสนามชนไก่ริมถนนสายเอเชีย41 ต.สวีอ.สวีจ.ชุมพรหายตัวพร้อมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ. 67 ที่ผ่านมาโดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส” ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย “โกหมาส” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ต่อมาตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้าซีวิคคาดรถต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้มนายขนบหรือโกหมาส ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์มท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 24 มี.ค. แต่ยังไม่พบศพนายขนบหรือโกหมาสแต่อย่างใดซึ่งกำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ยังเดินหน้าค้นหาร่างนายขนบ หรือโกหมาสหลังหายตัวจากบ้านจ.ชุมพรตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 67 จนล่าสุดจนท.ได้มาพบศพที่สงสัยว่าน่าจะเป็นนายขนบหรือโกหมาส หรือเสี่ยหมาดถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันอ.บางขันจ.นครศรีธรรมราชเมื่อเย็น26มีนาคม2567ดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส