ระทึก! รถบัสคณะครู-นักเรียนเกือบ 30 คน เบรกแตกถอยลงเนินอย่างรวดเร็ว

26 มี.ค. 67

ระทึก! รถบัสคณะครู-นักเรียนเกือบ 30 คน เบรกแตกถอยลงเนินอย่างรวดเร็ว 300 เมตร ก่อนที่จะไปพุ่งชนเกาะกลางถนน จนได้รับความเสียหาย 

วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุระทึก รถบัสเบรกแตกถอยลงเนิน ขณะพาคณะครูและนักเรียนไปทัศนศึกษาที่วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 

โดยรถบัสถอยลงเนินทางขึ้นไปเขื่อนแม่งัด แต่ไม่สามารถเบรกรถได้ และต้องพยายามบังคับรถให้ไปตามถนน โดยรถได้ไหลลงเนินเป็นระยะทางเกือบ 300 เมตรก่อนที่จะไปถึงบริเวณสามแยกปากทางเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชน ซึ่งคนขับพยายามเลี้ยวให้ไปตามทางถนนสายเชียงใหม่-ฝาง แต่เนื่องจากควบคุมได้ยาก ไม่สามารถควบคุมเบรกรถได้ ทำให้ไปชนกับรถกระบะคันหนึ่งที่สวนทางมาก่อนจะไปเสาไฟฟ้า และไปหยุดอยู่กับเกาะกลางถนน 

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถกระบะ จำนวน 4 คน และโชเฟอร์รถบัสอีกหนึ่งคน ทั้งหมดอาการปานกลาง หนักสุดแขนหัก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแม่แตงแล้ว 

สำหรับรถบัสคันดังกล่าวพาคณะนักเรียนจากจังหวัดน่าน มาทัศนศึกษาที่วัดบ้านเด่น และเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล มีครูทั้งหมด 8 คน และเด็กนักเรียนอีก 21 คน ซึ่งครูและนักเรียนทุกคนปลอดภัย 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเย็นวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ได้นำรถรถลากขนาดใหญ่มาเคลื่อนย้ายรถบัสออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อนำไปเก็บไว้ที่โรงพัก และจะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส