ดำดงฟีเวอร์ ! “แบงค์ ศรราม” เปิดคิวงานสุดสะพรึงยาวถึงปี 2570 อึ้ง ! พวงมาลัยมากสุดที่เคยได้รับ

29 มี.ค. 67

“แบงค์ ศรราม” พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์ชื่อดังของคณะศรรามน้ำเพชร มาเยือนรายการ โดนเทเซมาที่แพท สุดปลื้มใจ “ดำดงฟีเวอร์” คิวงานยาวถึงปี 2570

โดย “แบงค์ ศรราม” เล่าว่า "นุ่น (นุ่น เนตรชนก ผู้รับบท ดำดง) ช่วงนี้เขาฮอตมาก ดำดงฟีเวอร์สุดๆ เล่นเรื่องนี้มา 5 ปีแล้ว แต่เพิ่งมามีกระแสต้นปีนี้ ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนตัวแสดงมาเรื่อยๆ จนมาเป็นนุ่น แล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำผม มันกลายเป็นภาพจำที่คนจำได้เลย เห็นผมทรงนี้ เห็นคิ้ว เห็นตาแบบนี้ นี่คือดำดง แล้วก็น้ำเสียงสำเนียงโคราชของนุ่น เวลานุ่นเล่นอะไรมีความเป็นธรรมชาติ คนก็เลยชอบ"

 

จากกระแสดำดงฟีเวอร์ ตอนนี้คิวงานยาวไปถึงเมื่อไร ?
"ปี 70 ครับ ถ้าเป็นเดือนฮิตอย่างมกราคม-เมษายน จะเต็มก่อนใคร เพราะเป็นงานประจำปี พอเราแสดงที่วัดเสร็จ ทางวัดจะจองต่อปีหน้า หรือจองต่อ 2 ปี 3 ปีเลย ส่วนช่วงหน้าฝนจะทยอยเข้ามาเรื่อยๆ"

"ลิเกไม่ได้มีปิดฤดูกาลเหมือนหมอลำ หมอลำจะมีปิด 3 เดือน แต่ว่าลิเกไม่มีครับ เราจะรับทั้งปีเลย ถ้าเกิดว่ามีงานติดต่อเข้ามา แต่ถ้าช่วงที่คณะไม่มีงาน สมาชิกในคณะก็สามารถรับงานอย่างอื่นได้ แต่งานหลักของเราคือ ลิเก ก็ต้องจัดสรรเวลาไม่ให้มันกระทบ"

รู้สึกยังไง กับกระแสดำดงฟีเวอร์ ?
"รู้สึกดีใจมากๆ ฟีเวอร์ทั้งในโลกโซเชียลฯ วัยรุ่น หนุ่มสาวทุกคน คือฟีเวอร์จริงๆ แล้วมันก็เป็นผลพวงทำให้ทุกคนหลั่งไหลเข้ามาดู คณะศรราม น้ำเพชร ทำให้คนได้เห็นคุณค่า ได้รู้จักกับเสน่ห์ ความสวยงาม ความสนุกของลิเกมากขึ้น คนหันมาสนใจมากขึ้น มันเป็นเรื่้องที่ดีมาก"

"พอวัยรุ่นหันมาสนใจลิเก มันจะเป็นข้อดีที่ทำให้ลิเกอยู่กับเราไปอีกนานเลย สมัยก่อนทุกคนจะมองว่า ลิเก โบราณล้าสมัยจังเลย แต่ดำดง คือการแสดง คือโชว์หนึ่งในเนื้อเรื่องที่เราแสดง ทำให้คนอ๋อว่า ลิเกมันไม่ได้มีแค่ร้องแค่รำนะ บทพูดก็มี บทตลกก็มี มันมีหลายศาสตร์มากๆ เลย"

แบงค์ ศรราม-ดำดง

มาลัยคล้องคอ หรือของขวัญที่ได้รับจากแม่ยก ?
"ถ้ามากที่สุดที่ได้รับ เป็นวันเกิดปีที่แล้ว ได้มาลัยเกือบ 3 ล้านบาท ส่วนอสังหาริมทรัพย์ มีจะให้แต่แบงค์ไม่กล้ารับ เพราะผู้ให้เขาก็มีญาติพี่น้อง มีลูกมีหลาน กลัวจะเกิดการฟ้องร้องกัน ไม่อยากมาเสียเวลาในเรื่องอะไรแบบนี้ครับ และก็ทองประมาณ 10 กว่าบาท และกระเป๋าแบรนด์เนม"

แบงค์ ศรราม

แบงค์ ศรราม

แบงค์ ศรราม

แบงค์ ศรราม

ติดตามรายการ โดนเทเซมาที่แพท ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook Amarintv online และ youtube กดแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความสนุกนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส