เฉยไม่ไหว ทีมพญานาคราช ฟ้องกลับ สว.ดัง ลั่น ต้องเจอกันที่ศาล

26 มี.ค. 67

เฉยไม่ไหว ทีมพญานาคราช ฟ้องกลับ สว.ดัง ลั่น ต้องเจอกันที่ศาล

จากกรณีนายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา ได้มีการอภิปรายตั้งข้อสงสัยหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพญานาคราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ในการอภิปรายในสภาที่ผ่านมาว่า ทีมพญานาคราช ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำงานอย่างไม่โปร่งใส ทำให้ยางพาราที่มีการอายัดที่จังหวัดกาญจนบุรีเสียหาย และยังมีการเรียกรับกล้วยจากประชาชนอีกด้วย

เฉยไม่ไหว ทีมพญานาคราช ฟ้องกลับ สว.ดัง ลั่น ต้องเจอกันที่ศาล

ด้านนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรองผู้บังคับหน่วยงานเฉพาะกิจพญานาคราชและโฆษกหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช กล่าวว่า การทำกล่าวหาข้าราชการของแผ่นดินเช่นนี้ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากทีมพญานาคราชทำงานด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์ ไม่เคยมีการเรียกรับสินบน (กล้วย) ตามที่ได้มีการกล่าวอ้างจากนายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา เรื่องนี้ทำให้ตนและทีมงานพญานาคราช ขอทำหนังสือร้องเรียนและแจ้งความกลับในเรื่องของการหมิ่นประมาทที่กล่าวอ้าง และไม่มีข้อมูลมาแสดงความจริงต่อสาธารณชน

ทั้งนี้ในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายธนดลและทีมพญานาคราช จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและแฉกระบวนการการทำงานที่มาแทรกแซงข้าราชการกรมวิชาการเกษตร ณ สน.นางเลิ้ง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

advertisement

ข่าวยอดนิยม