หวิดดับยกคัน!รถตู้ชนกระบะเละ คนขับดับคาที่ บาดเจ็บ 14 ราย

26 มี.ค. 67

หวิดดับยกคัน!รถตู้ขนแรงงานกัมพูชาชนประสานงากระบะเละทั้งคัน ดับ 1 เจ็บ 14 กู้ภัยช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

วันที่ 26 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วจุดทุ่งกบินทร์มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากบนถนนสาย 3259 ทางหลวงสายคลองหาด-ท่าตะเกียบ-สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นรถยนต์กระบะชนประสานงากับรถตู้โดยสารรับส่งแรงงานชาวกัมพูชามีผู้เสียชีวิตติดภายในซากรถยนต์ 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวน 14 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

14_15

ทั้งนี้สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบริเวณบ้านคลองหวาย หมู่ 6 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าทุ่งกบินทร์และป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พบรถตู้บรรทุกแรงงานต่างด้าวอยู่สภาพนอนตะแคงด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ส่วนรถยนต์กระบะตกลงไปในป่าข้างทางด้านหน้าพังยุบเข้าไปจนถึงห้องผู้โดยสารซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายไทยคนขับติดภายใน 1ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 14 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.วังสมบูรณ์และหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วจุดวังใหม่และจุดทุ่งกบินทร์ต้องทำการช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็นและโรงพยาบาลวังสมบูรณ์อย่างเร่งด่วน

15_13

สำหรับรายละเอียดของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 14 รายและผู้เสียชีวิตนั้น พบว่า เป็นคนไทยและชาวกัมพูชาโดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 9 ราย ผู้บาดเจ็บปานกลาง 4 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และผู้เสียชีวิตติดภายในซากบริเวณด้านหน้าฝั่งคนขับเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเข้าช่วยเหลือใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาจากตัวรถได้สำเร็จเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าเกิดขึ้นเนื่องจากคนขับใช้ความเร็วประกอบกับเป็นช่วงเช้าตรู่มีหมอกลงหนาจัดและฝนเพิ่งหยุดตกได้ไม่นานจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส