จบที่ 1 ล้าน ศาลสั่งคู่กรณีบ้านอากู๋ คดีครอบครองปรปักษ์จ่ายค่าเสียหาย

26 มี.ค. 67

 

จบที่ 1 ล้าน ศาลสั่งคู่กรณีบ้านอากู๋ คดีครอบครองปรปักษ์จ่ายค่าเสียหาย ขอผ่อนจ่ายค่า 3 งวด สั่งห้าม 4 เพื่อนบ้านเข้ามายุ่งบ้านหลังนี้อีก 

จากกรณีข้อพิพาทเพื่อนบ้านอ้าง ครอบครองปรปักษ์บ้านพักของอากู๋ ย่านรามอินทรา จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง ตามที่มีการนำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ 

เมื่อวานนี้ (25 มี.ค. 67)  น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง พร้อมด้วย นายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านที่ถูกเพื่อนบ้าน ครอบครองปรปักษ์ เดินทางมาที่ศาลอาญามีนบุรี ภายหลังศาลมีการนัดหมายเจรจาไกล่เกลี่ย 4 เพื่อนบ้าน ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ จากกรณีข้อพิพาทการ ครอบครองปรปักษ์บ้านพักของอากู๋ 

น.ส.อำนวยพร ระบุว่า จากเดิมที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ล่าสุดทั้ง4ยอมรับสารภาพและเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีข้อยุติกันที่จำนวนเงิน 1 ล้านบาทโดยมีการจ่ายเงินให้กับทางผู้เสียหาย คือฝั่งอากู๋ แล้ว 100,000 บาท ส่วนอีก 400,000 บาท มีการแจ้งว่าจะทำการโอนเงินให้ในช่วงสิ้นเดือนนี้ ส่วนอีก 500,000 บาทมีการนัดหมายจะจ่ายก่อนวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่มีการนัดหมายการฟังคำพิพากษาในคดีอาญา 

ในจำนวนเงิน 1 ล้านบาท เป็นจำนวนเงินที่อากู๋ในฐานะเจ้าของบ้านตกลงยอมลดให้  ซึ่งเป็นยอดที่รวมค่าเช่าและค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น จำนวนนี้เป็นจำนวนที่อากู๋ยอมลดให้ด้วยความเมตตา 

ทนายกุ้ง ระบุว่า ส่วนคดีอาญาที่มีการฟังคำสั่งพิพากษาในวันที่ 7 พ.ค.นี้ คงต้องดูว่าศาลจะมีข้อวินิจฉัย และคำพิพากษาอย่างไร เพราะเป็นคดีที่มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี แต่เบื้องต้นคาดว่าจะมีการพิจารณาในการเยียวยาเงินจำนวนนี้เข้าไปในสำนวนคดีอาญาด้วย ซึ่งต้องรอดูอีกครั้งว่าศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไร 

สำหรับ การเจรจาเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) เป็นการเจรจาผ่านตัวกลาง ไม่ได้มีการพูดคุยกันโดยตรง แต่ในส่วนของผู้ต้องหาทั้งหมดได้มีการขอโทษอากู๋ ซึ่งการไกล่เกลี่ยเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ศาลยังมีคำสั่งห้าม 4 เพื่อนบ้านเข้ามาข้องเกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้ อีกทั้งการพยายามยื่นครอบครองปรปักษ์หรือการเข้ามาข้องเกี่ยว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส