อุตุฯ เตือน คาดเม.ย.นี้ เหนือ-อีสาน อุณหภูมิพุ่งสูงสุด 44.5 องศา

26 มี.ค. 67

อุตุฯ เตือน คาดเม.ย.นี้ เหนือ-อีสาน อุณหภูมิพุ่งสูงสุด 44.5 องศา ปริมาณฝนรวมส่วนใหญ่น้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 30

26 มี.ค. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป เมษายน 2567 บริเวณประเทศไทยตอนบน ยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่เป็นระยะๆ อุณหภูมิสูงที่สุด 43.0 – 44.5 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก แต่ในบางช่วงจะมีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ เนื่องจาก จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ ประกอบกับจะมีลมใต้หรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวเกือบตลอดช่วง ส่วนภาคใต้ จะมีอากาศร้อนในหลายพื้นที่ และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในบางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองประมาณร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากในช่วงปลายเดือน เนื่องจาก จะมีลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ แต่ในช่วงปลายเดือนจะเริ่มเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้

สรุปเดือนนี้ คาดว่า อุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงกว่าค่าปกติ สำหรับปริมาณฝนรวมส่วนใหญ่จะน้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 30

ข้อควรระวัง

เดือนนี้ มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยจะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกในบางแห่ง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาได้ ขอให้ประชาชนจึงควรติดตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวันจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย

คาดหมายอากาศรายภาค เมษายน 2567

ภาคเหนือ

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่เป็นระยะๆ อุณหภูมิสูงที่สุด 43.0 – 44.5 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่เป็นระยะๆ อุณหภูมิสูงที่สุด 43.0 – 44.5 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้

ภาคกลาง

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่เป็นระยะๆ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิสูงที่สุด 42 – 44 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้

ภาคตะวันออก

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่เป็นระยะๆ ทางตอนบนของภาค อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)

จะมีอากาศร้อนในหลายพื้นที่ และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในบางวัน กับมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ คลื่นลมจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

จะมีอากาศร้อนในหลายพื้นที่ และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในบางวัน กับมีฝนร้อยละ 20 - 30 ของพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงปลายเดือน คลื่นลมจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในบางวัน อุณหภูมิสูงที่สุด 40 – 41 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส