สงกรานต์นี้ นายกฯเตรียมลงพื้นที่ ตรวจดูการจราจรด้วยตัวเอง

26 มี.ค. 67

 

สงกรานต์นี้ นายกฯเตรียมลงพื้นที่ ตรวจดูการจราจรด้วยตัวเอง ขณะที่ ครม.เห็นชอบผ่อนผัน แรงงานต่างด้าวกลับประเทศต้นทางร่วมงานประเพณี 

วันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วง เทศกาลสงกรานต์ ให้เดินทางด้วยความปลอดภัย คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก     

โดยได้กำชับกระทรวงคมนาคมดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้จะลงพื้นที่ตรวจการจราจรด้วยตนเองช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์  พร้อมมอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง ดูแลความเป็นอยู่ และความปลอดภัยในทุกๆ เรื่อง ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นไปได้ด้วยดี และมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาจัดนิทรรศการช่วงเทศกาลสงกรานต์ กำชับให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมชมนิทรรศการช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

นอกจากนี้นายเศรษฐา กล่าวว่า ครม.ยังเห็นชอบและอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงและร่างประกาศฯ ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อเข้าร่วมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยให้คณะกรรมการส่งเสริมฯ คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบประกาศอย่างเป็นการเร่งด่วน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส