ตะลึง! เปิดกรุกุฏิเจ้าอาวาสวัดหลังมรณภาพ พบเงินเกือบ 10 ล้านบาท

26 มี.ค. 67

ลูกศิษย์เปิดกรุกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเมืองอุบลราชธานี หลังจากมรณภาพพบเงินสดทั้งแบงก์เก่า-ใหม่ และเงินเหรียญเกือบ 10 ล้านบาท ภายในกุฏิ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการวัดและสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันเปิดกรุกุฏิหลวงปู่อำคา อินทร สาโร หรือ พระครูอินทรสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน หลังเจ้าอาวาสมรณภาพ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจ ลูกศิษย์ และชาวบ้าน ร่วมเป็นสักขีพยาน ปรากฏว่าทุกคนต้องตะลึง เมื่อพบเงินสดทั้งแบงก์เก่า-ใหม่และเงินเหรียญ เกือบ 10 ล้านบาท หลังตรวจนับทรัพย์สินทั้งหมดได้ส่งมอบให้เจ้าคณะตำบลและคณะกรรมการวัดที่รับผิดชอบ นำมาคัดแยก ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่าต้องตรวจสอบว่าเงินทั้งหมดพระครูอินทสารโสภณเจ้าอาวาสวัดที่มรณภาพ ได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรหรือเขียนเป็นพินัยกรรมไว้หรือไม่ ถ้ามีพินัยกรรมก็ต้องให้ระบุตามพินัยกรรมของท่าน ถ้าในกรณีที่ท่านไม่ได้ระบุเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ ทรัพย์สินที่เจอหลังจากที่มรณภาพ ก็จะตกเป็นของวัดที่สังกัดอยู่เป็นวัดสุดท้ายก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ทั้งนี้เพื่อนำเงินมาบูรณะปฏิสังขรณ์วัดต่อไป

นางบุญฮู้ จันทร์กอง อายุ 71 ปี เปิดเผยว่าคณะกรรมการวัดตรวจสอบภายในกุฎิเจ้าอาวาสพบเงินสดงแบงก์เก่า-ใหม่และเงินเหรียญเกือบ10ล้านบาท เก็บไว้ในกระติกน้ำในกล่องพลาสติก ในถังน้ำ เก็บเงินวันแรก ได้ประมาณ 6-7 ล้านบาท ต่อมาค้นภายในกุฎิก็พบอีกเป็นเงินเหรียญก็มีรวมแล้วประมาณ 10 ล้านบาท เงินทั้งหมดเจ้าอาวาสไม่ได้สั่งเสียไว้

ทั้งนี้หลวงปู่อำคา อินทรสาโร หรือพระครูอินทรสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ได้ละสังขารอย่างสงบที่โรงพยาบาล 50พรรษามหาวชิราลงกรณ จังหวัดอุบลราชธานีสิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา หลวงปู่อำคาเป็นทายาทธรรม หลวงปู่บุญมีโชติปาโล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส