ตะลึง! เปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดดัง หลังมรณภาพ พบเงินเกือบ 10 ล้านบาท

26 มี.ค. 67

ลูกศิษย์เปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดดังเมืองอุบลราชธานี หลังจากมรณภาพ พบเงินสดทั้งแบงก์เก่า-ใหม่ และเงินเหรียญเกือบ 10 ล้านบาทภายในกุฏิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการวัดและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานีร่วมกันเปิดกรุกุฏิหลวงปู่อำคา อินทสาโร หรือพระครูอินทสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินหลังเจ้าอาวาสมรณภาพเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจ ลูกศิษย์ และชาวบ้านร่วมเป็นสักขีพยาน ปรากฏว่าทุกคนต้องตะลึงเมื่อพบเงินสดทั้งแบงก์เก่า-ใหม่และเงินเหรียญเกือบ 10 ล้านบาท หลังตรวจนับทรัพย์สินทั้งหมดได้ส่งมอบให้เจ้าคณะตำบลและคณะกรรมการวัดที่รับผิดชอบนำมาคัดแยก

ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานีระบุว่า ต้องตรวจสอบว่าเงินทั้งหมดพระครูอินทสารโสภณเจ้าอาวาสวัดที่มรณภาพได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรหรือเขียนเป็นพินัยกรรมไว้หรือไม่ ถ้ามีพินัยกรรมก็ต้องให้ระบุตามพินัยกรรมของท่าน ถ้าในกรณีที่ท่านไม่ได้ระบุเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ทรัพย์สินที่เจอหลังจากที่มรณภาพก็จะตกเป็นของวัดที่สังกัดอยู่เป็นวัดสุดท้ายก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ทั้งนี้เพื่อนำเงินมาบูรณะปฏิสังขรณ์วัดต่อไป

1711428959766

นางบุญฮู้ จันทร์กอง อายุ 71 ปี เปิดเผยว่าคณะกรรมการวัดตรวจสอบภายในกุฎิเจ้าอาวาสพบเงินสดงแบงก์เก่า-ใหม่และเงินเหรียญเกือบ 10 ล้านบาทเก็บไว้ในกระติกน้ำ กล่องพลาสติก ถังน้ำ เก็บเงินวันแรกได้ประมาณ 6-7 ล้านบาท ต่อมาค้นภายในกุฏิก็พบอีกเป็นเงินเหรียญก็มีรวมแล้วประมาณ 10 ล้านบาทเงินทั้งหมดเจ้าอาวาสไม่ได้สั่งเสียไว้

ทั้งนี้ หลวงปู่อำคา อินทสาโร หรือพระครูอินทสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ได้ละสังขารอย่างสงบที่โรงพยาบาล ๕๐ พรรษา มหาวชิราลงกรณ จังหวัดอุบลราชธานี สิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา หลวงปู่อำคาเป็นทายาทธรรมหลวงปู่บุญมีโชติปาโล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส