ตั้งกรรมการสอบวินัยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พาลูกบ้าน ชิงตัวผู้ต้องหา คาดถึงขั้นไล่ออก!

26 มี.ค. 67

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่นำลูกบ้านบุกชิงตัวผู้ต้องหาเผาป่า คาดจะถึงขั้นไล่ออกจากตำแหน่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่นำลูกบ้านบุกชิงตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ขณะเข้าไปดับไฟป่า และพบการกระทำผิดร้ายแรงถึงขั้นไล่ออกจากตำแหน่ง ส่วนเรื่องอาญาให้ทางตำรวจ สภ.ปายดำเนินการอย่างเฉียบขาดซึ่งมีโทษถึงจำคุกไม่ต่ำกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกรณีที่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองขาว ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน นำราษฎร 20 คน บุกเข้าชิงตัวผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางได้แก่อาวุธปืน, ยาบ้า และซากสัตว์จากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายขณะเข้าไปดับไฟป่าในท้องที่ป่าแม่น้ำยาน ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567  ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางนายชูชีพ พงไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ดำเนินการให้นายอำเภอเจ้าของท้องที่ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อนายวิรัตน์ ถิ่นทองพนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้าฯ ให้ทราบผลภายใน 3 วัน คาดว่าจะถึงขั้นไล่ออกจากตำแหน่งส่วนเรื่องคดีอาญาต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส