เจอแล้ว! ร่าง "ครูตอก" หลังไปเก็บน้ำยางแล้วหายไป 19 วัน พบเป็นศพบนภูเขา ไม่เหลือเค้าเดิม

26 มี.ค. 67

เจอแล้วร่าง “ครูตอก” หายตัวไป 19 วัน กลายเป็นศพบนภูเขาหลังสูญหายในป่าขณะช่วยสามีเก็บน้ำยาง กู้ภัยช่วยกันลำเลียงลงมาด้วยความทุลักทุเล สามีเผยทั้งน้ำตาหลังเจอร่างบอกเมียไปให้สบายไม่ต้องห่วงข้างหลังเรื่องลูกตนจะดูแลเอง

วานนี้ (25 มี.ค.67) พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ พ.ต.ท.ธานินทร์ ทองเยาว์ รอง ผกก.ป. พร้อมกำลัง ตร.ชุดสืบสวน พร้อมด้วย ตร.พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และผู้นำท้องที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดวังวิเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ ญาติผู้สูญหายและชาวบ้านนับร้อยคน ได้เดินทางไปยังบริเวณพื้นที่ ม.1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง หลังได้รับแจ้งว่าพบร่างผู้สูญหาย ทราบชื่อ คือ น.ส.อัญชลี นกรู้รัก หรือครูตอก อายุ 53 ปี เป็นอดีตครูซึ่งเป็นคนพื้นที่เขาวิเศษ ม.16 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นเวลา 17.30 น.วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา นอนเสียชีวิตอยู่บนภูเขาห่างจากขนำที่พักในสวนยางพาราประมาณ 700 เมตร เนื่องจากพื้นที่เข้าไปยากลำบากมีความสูงลาดชัน และเป็นภูเขา ประกอบมีความมืดจึงยกเลิกภารกิจและเข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในช่วงเช้า

1711412703406

เจ้าหน้าที่ได้เดินทางโดยรถยนต์เข้าไประยะทางประมาณ 3 กม.ผ่านถนนลูกรัง ฝ่ากลางสวนปาล์มน้ำของชาวบ้านเป็นทางลาดชันเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก่อนจอดรถเดินเท้าต่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 700 เมตร เพื่อตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน เมื่อไปพบร่างครูตอกอยู่ในที่ลุ่ม สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมถุงเท้ารองเท้าบูทยาง 1 ข้าง ส่วนรองเท้าข้างซ้ายหลุดออกมาอยู่ใกล้ศพ สภาพร่างแห้งกรัง ใบหน้าดำคล้ำจนไม่เหลือเค้าเดิม ห่างจากศพประมาณ 8 เมตร พบถังเก็บน้ำยางสดแต่ไม่มีน้ำยางเหลืออยู่ และพบไฟฉาย 1 ดวง อยู่บนที่สูงเหนือจุดพบศพจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม ก่อนที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันห่อศพลำเลียงลงมาข้างล่างด้วยความทุลักทุเลเพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.วังวิเศษ ขณะเดียวกันทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูป ดอกไม้ ธูปเทียนเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต

432125596_435033255567149_208

สอบถาม นายสมคิด หรือจุ้ย รุ่งแจ้ง อายุ 54 ปี สามีผู้ตายที่มารอดูภรรยาที่ รพ.วังวิเศษ เผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานช่วงเย็นลูกชายที่ไปตามหาและก๋งแม็ง ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่คนที่ช่วยออกตามหาตั้งแต่วันแรกๆ โทรมาว่าได้กลิ่นและเจอร่างครูตอกแล้ว ตนจึงรีบขึ้นไปเลยเพราะลูกชายเดินไปกับแก โดยตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.รวมระยะเวลา 19 วัน ออกเดินตามหาทุกวัน ตลอดช่วงกลางวันพอตอนค่ำถึงจะหยุด ช่วงหาอยู่ก็ไม่มีอะไรเอะใจ ส่วนศพทางฝ่ายญาติภรรยานำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาวิเศษ บ้านเกิด ซึ่งจากสภาพที่เห็นน่าจะเป็นลม น่าจะเหนื่อยหอบ เพราะภรรยามีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน โรคไต ป่วยจิตเวช หลังเจอร่างอยากบอกภรรยาไปให้สบายไม่ต้องห่วงข้างหลังเรื่องลูกตนจะดูแลเอง และขอบคุณน้องๆ ทีมกู้ภัย ชาวบ้านทุกคนที่ร่วมกันหาจนวันนี้ พบศพแล้วต้องขอบคุณจริงๆ

432061819_435033588900449_374

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งคนหาย จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และชาวบ้านนับร้อยชีวิตในพื้นที่ ต.วังมะปราง ได้เดินเท้าระดมออกค้นหารวมทั้งญาติพี่น้องของคนสูญหาย นับตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.67 หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหาย คือ น.ส.อัญชลี นกรู้รัก หรือครูตอก อายุ 53 ปี อดีตเคยเป็นครู ซึ่งเป็นคนพื้นที่เขาวิเศษ ม.16 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ ตรัง ได้มาช่วยสามีเก็บน้ำยางพาราใกล้ขนำที่พักอาศัยตามปกติ โดยวันเกิดเหตุตอนย่ำรุ่ง สามี คือ นายสมคิด หรือจุ้ย รุ่งแจ้ง อายุ 54 ปี ในพื้นที่ ม.1 บ้านบางนา ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง กำลังกรีดยางอีกฝั่งหนึ่งของสวน

ขณะที่ภรรยาเก็บน้ำยางตามหลังกรีด ซึ่งพื้นที่สวนยางจะเป็นป่า หุบเขาจึงคาดว่าน่าจะเดินหลงทางและหายไปอย่างลึกลับ เจ้าหน้าที่ปูพรมระดมค้นหาทั้งเชิญหมอไสยศาสตร์ ทั้งพระเกจิอาจารย์แต่ยังไม่เจอร่องรอย ขณะที่ ครูตอก ผู้สูญหายสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงป่วยด้วยโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน โรคไต และป่วยจิตเวช กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค. (วานนี้) ลูกชายและชาวบ้านได้กลิ่นตามแกะรอยจนมาพบกลายเป็นศพดังกล่าว รวมระยะเวลา 19 วันแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าอาถรรพ์ลี้ลับของป่าเขาแห่งนี้ ต่างร่ำลือกันว่าเหตุการณ์คนสูญหายก่อนหน้านี้กว่าจะมาพบกลายเป็นเศษโครงกระดูก ล่วงเลยระยะเวลามา 1 ปี 7 เดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส