เปิดใจผู้หมวดหวังดี ช่วยประชาชน ซื้อน้ำมันดีเซล มาเติมรถเครื่องเบนซิน

25 มี.ค. 67

 

เปิดใจผู้หมวดหวังดี ช่วยประชาชน ซื้อน้ำมันดีเซล มาเติมรถเครื่องเบนซิน พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด แต่ เจ้าของรถไม่ติดใจ 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ สภ.เมืองขอนแก่น โพสต์ภาพ ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำการ(20-1) พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ได้ซื้อน้ำมันจากสถานีบริการน้ำมันไปช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับแจ้ง 

จากนั้นมาทราบภายหลังว่าได้เติมน้ำมันผิดชนิดให้กับประชาชน จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ 

วันที่ 25 มี.ค. 67 ร.ต.ท.วรทรรศน์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ 24 มี.ค. 67 ตนได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ในช่วงกลางวัน ระหว่างออกตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่ามีประชาชนรถน้ำมันหมด บริเวณถนนเหล่านาดี ขาออกใกล้สี่แยกทางเลี่ยงเมืองบ้านสะอาด จึงให้ จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง โทรศัพท์ติดต่อกลับ จนทราบว่าเป็นรถเก๋ง จึงได้ไปสถานีบริการน้ำมัน เพื่อที่จะซื้อน้ำมันไปให้ 

โดยระหว่างไปสถานีบริการน้ำมันได้พยายามหาแกลอน เพื่อใส่น้ำมัน แต่หาไม่ได้ จึงนำขวดน้ำในรถสายตรวจไปใส่น้ำมัน บอกให้เด็กปั๊มเติมน้ำมันใส่ขวดน้ำ เพราะทางประชาชนต้องการเติมน้ำมัน เพื่อจะได้ขับไปเติมต่อที่สถานบริการน้ำมันใกล้เคียงต่อ โดยช่วงที่เด็กปั๊มเติมน้ำมันใส่ขวดน้ำ ตนก็ไม่ได้สังเกตว่าเด็กปั๊มเติมน้ำมันดีเซลให้ จนกระทั่งเติมครบทุกขวดจ่ายเงินไป 300 บาท ก็รีบนำไปให้เจ้าของรถ 

จนกระทั่งมาทราบภายหลังที่มีการโพสค์ภาพลงในเฟซบุ๊กเพจของ สภ.เมืองขอนแก่น และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเติมน้ำมันผิด จึงได้ติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถ โดยทางเจ้าของรถบอกว่ามีเพื่อนๆ ได้ทักมาเรื่องที่ตนซื้อน้ำมันไปเติมให้ผิด แต่ก็ไม่สนใจอะไร 

ร.ต.ท.วรทรรศน์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจ เพราะมีความตั้งใจที่จะออกช่วยเหลือประชาชนตามหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจได้ผ่านการฝึกอบรมมีคุณธรรม มีจิตวิญญาณที่จะเป็นตำรวจอยู่แล้ว และจะต้องช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน โดยช่วงที่เติมน้ำมันตนเองก็มัวแต่จะรีบไปช่วยเหลือประชาชน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าของรถไม่ว่าอะไร และเตรียมนำรถเข้าตรวจที่ศูนย์บริการ ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นทาง รองผู้กำกับงานป้องกันและปราบปราม และ ผกก.เมืองขอนแก่น จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถ หลังจากเกิดเรื่องก็ได้รับขอโทษจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว พร้อมกับยืนยันจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดโดยอยู่ระหว่างการนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อประเมินความเสียหาย และทำการซ่อมถ่ายเทน้ำมันดีเซลประมาณ 10 ลิตรที่เติมออก เพราะหลังจากเติมน้ำมันเสร็จ เจ้าของรถได้ขับกลับถึงบ้าน และมีอาการกระตุกขัดๆ เวลาเร่งเครื่อง กระทั่งมาทราบเรื่อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดต่อขอโทษ พร้อมชดใช้ทั้งหมด แต่เจ้าของรถเก๋งไม่ติดใจ และขอบคุณมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือในเหตุการณ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส