รวบแก๊งชาวต่างชาติ ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

25 มี.ค. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบแก๊งต่างชาติชาวมองโกเลีย ตระเวนล้วงกระเป๋าตามแหล่งเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก

วันนี้ ( 25 มี.ค. 67 ) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ภูริศ คำหมื่น สว.กก.2 บก.สส.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตร.ทท. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จ.ชลบุรี  ร่วมกันจับกุมแก๊งค์ล้วงกระเป๋าชาวต่างชาติจำนวน  3 คน ประกอบไปด้วย
1. Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย  
2. Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย 
3. Mr.Amabold Dorikhorol อายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย

ที่ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศไทย

สืบเนื่องจากวันที่ 11 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 13.30 น. มีผู้เสียหาย Mrs.Sun Yueying  อายุ 71 ปี สัญชาติจีนถูกคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักเอา ทรัพย์สิน เป็นเงิดสด 4,200 หยวน (ประมาณ 21,000 บาท) และเงิดสด 1,800 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ในกระเป๋า เหตุเกิดระหว่างท่องเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ในตลาดน้ำ 4 ภาค  หลังจากรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบรูปพรรณของแก๊งค์คนร้าย 

ซึ่งต่อมาในวันที่ 23 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มาพักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนอ่อนนุช  กรุงเทพ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาวมองโกเลีย จำนวน 5 คน พร้อมทรัพย์สินหลายรายการ จึงได้เชิญตัวทั้งหมดมาที่  กก.3 บก.ทท.1 เพื่อตรวจสอบเอกสารและทรัพย์สินที่ตรวจพบทั้งหมด

ต่อมาตรวจสอบพบว่า Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย , Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย และ Mr.Amabold Dorikhorol อายุ 24  ปี สัญชาติมองโกเลีย เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174/2567 , 175/2567 , 176/2567 ตามลำดับ ซึ่งผู้ถูก จับทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยเลือกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในการก่อเหตุทุกครั้งจะมีหัวหน้าร่วมก่อเหตุและสั่งการ หลังก่อเหตุพวกตนจะนำทรัพย์สินที่ได้มอบให้กับหัวหน้าแล้วจะได้ส่วนแบ่งในภายหลัง จึงได้ทำบันทึก จับกุมตามหมายจับ ส่ง พงส.สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส