ตร.ช่วยสาวรถเก๋งน้ำมันหมด แต่เติมดีเซลแทนเบนซินให้แล้วนะ

25 มี.ค. 67

ช้าก่อนคุณตำรวจ จะเอาน้ำมันดีเซลไปเติมรถเก๋งไม่ได้ ตร.ช่วยสาวน้ำมันหมด แต่ชาวเน็ตตาดีบอกน่าจะเติมน้ำมันผิดประเภท

ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจเฟซบุ๊กชื่อ “สภ.เมืองขอนแก่น” โพสต์ภาพช่วยเหลือประชาชนรถน้ำมันหมดกลางทาง หลังรับแจ้งจึงได้ซื้อน้ำมันใส่ขวดพลาสติกซึ่งเหตุการณ์เหมือนจะปกติ ทั้งซื้อน้ำมัน ทั้งไปเติมน้ำมันใส่รถ แต่ชาวเน็ตตาดี เอะใจ ตั้งข้อสังเกตว่า น้ำมันที่เติมใส่ขวดจะไปช่วยเจ้าของรถนั้นมันเป็นน้ำมันดีเซล เพราะหัวจ่ายสีน้ำเงิน ส่วนเบนซินนั้นจะมีหัวจ่ายสีเขียว และสีส้ม สีเหลือง ภายหลังจากทางเพจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความและภาพดังกล่าวลงในโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเริ่มเอะใจแจ้งเตือนพิมพ์คอมเมนต์มารัว ๆ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 24 มี.ค. 67ที่ผ่านมา

โดยต่อมาเฟซบุ๊ก สภ.เมืองขอนแก่น ได้โพสต์ อีกครั้ง ภายหลังจากทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น และได้ทำการตรวจสอบก็พบว่าเติมให้ผิดจริงตามที่ชาวเน็ตสังเกตเห็น เอะใจคอมเมนต์มาบอก ซึ่งภายหลังตรวจสอบก็ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งระบุว่า “รายงานเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือรถประชาชนน้ำมันหมด ตำรวจขอนแก่นหัวใจคือประชาชน สภ.เมืองขอนแก่น วันนี้ (24มี.ค.67) สภ.เมืองขอนแก่นขอรายงานเหตุการณ์ฯ วันนี้(24มี.ค.67) เวลา 14.30 น. ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา รองสว.(ป.)ฯปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำการ(20-1) พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ระหว่างออกตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร แจ้งว่าประชาชนรถยนต์น้ำมันหมด ขอความช่วยโดยได้ไปซื้อน้ำมันจำนวน 300 บาท ตามที่เจ้าของรถแจ้งมา และนำไปเติมให้เรียบร้อยจากนั้นได้โพสข้อความลงในโซเชียลเฟสบุ๊คได้มีคอมเมนต์แจ้งว่าได้เติมน้ำมันผิดประเภท

ต่อมาเวลา 20.00 น. จึงได้ทำการตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันพบว่า ได้ซื้อน้ำมันผิดจริง (ดีเซล B7) ซึ่งเกิดจากการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน โดย สภ.เมืองขอนแก่นจะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทุกประการ และกราบขออภัยเจ้าของรถที่เกิดเหตุการณ์นี้ซึ่งภายหลังเพจ สภ.เมืองขอนแก่น โพสต์ข้อความล่าสุด ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่และฝากคุณตำรวจเช็กให้ดีกว่าเดิม ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อ ๆ ไปเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีก

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวนั้นน้อมรับในเรื่องความผิดพลาดจากการสื่อสารกัน ระหว่างผู้แจ้งและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยหลังจากทราบได้สอบถามไปถึงเจ้าของรถเก๋ง ก็บอกว่ารถมีอาการขับแล้วเครื่องติด ๆ ขัด ๆ จึงได้แจ้งเจ้าของรถให้หยุดรถทันที แล้วเรียกรถมาลากไปศูนย์บริการซ่อมของบริษัทรถ โดยทางตำรวจจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้ ซึ่งจะต้องมีการถ่ายน้ำมันดีเซลที่เติมผิดใส่รถเก๋ง ซึ่งจะต้องเติมน้ำมันเบนซินเท่านั้นและต้องล้างถังน้ำมันเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการประเมินราคาและเข้าศูนย์ซ่อม ในกรณีดังกล่าวอยู่ในส่วนนี้เองต้องขออภัย ถึงพี่น้องประชาชนในความผิดพลาด ซึ่งตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งไปช่วยเหลือนั้นอายุ 55 ปี และเจ้าของรถแจ้งยืนยันถูกต้องว่าน้ำมันเบนซินและเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ ด้วยความเคยชินของตำรวจที่ค่อนข้างมีอายุ และขับแต่รถกระบะ อาจจะเผลอซื้อน้ำมันดีเซลซึ่งในส่วนนี้เองทางตำรวจก็ยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส