พบซากรถทีมอุ้ม “โกหมาส” เจ้าของบ่อนไก่สวี และเถ้ากองไฟปริศนา ในสวนปาล์ม ที่ทุ่งสง

24 มี.ค. 67

ระทึก! สืบสวน ภาค 8 ตามรอยอุ้มหาย นายบ่อนไก่สวี พบรอยเถ้าถ่านกองไฟปริศนา และพบซากเก๋งคันก่อเหตุอุ้ม จมสระน้ำในสวนปาล์มน้ำมัน ระดมเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐาน

จากกรณีนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส”จอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4ก.พ. แต่ยังไร้ร่องรอยของ “โกหมาส” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่รู้ชะตากรรม

ล่าสุด (24 มี.ค. 67) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจตรีนภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 8 พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้พบเป้าหมายต้องสงสัยว่าจะเป็นจุดทำลายศพของนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปีเจ้าของสนามชนไก่ ในอำเภอสวี หลังจาก 3 วันที่ผ่านมาได้เร่งสืบสวนค้นหาในพื้นที่บริเวณอำเภอบางขัน และอำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช เนื่องจากการติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือมาสูญหายในย่านนี้ ช่วงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พบจุดต้องสงสัยในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 9 ตำบล เขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครสรีธรรมราช เขตสอบสวนของ สภ.กะปาง โดยจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนเส้นหลัก ประมาณ 600 เมตร ลึกเข้าไปในสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาบางอย่างริมสระน้ำ ส่วนสระน้ำดังกล่าวมีขนาดกว้างนับสิบเมตร เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออก โดยพบว่ามีชิ้นส่วนรถยนต์ถูกชำแหละทิ้งในสระน้ำบางส่วน ในบริเวณวงรอบเถ้าถ่านพบตรารถยนต์ คล้ายยี่ห้อฮอนด้า รองเท้าข้างซ้าย 1 ข้าง วัตถุถูกเผาไหม้หลายชิ้น ชิ้นส่วนบางอย่างคล้ายกระสอบ หรือผ้า สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของรถยนต์ที่เป็นพลาสติก หรือใยสังเคราะห์ที่สามารถเผาทำลายได้ ส่วนที่เป็นโลหะถูกทิ้งอยู่ในสระน้ำ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและนำเครื่องสูบน้ำรวมทั้งรถแบ็คโฮเข้ารื้อบ่อดังกล่าว

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้สูบน้ำจนสามารถเข้าไปค้นหาหลักฐานได้พบชิ้นส่วนประตูรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค ป้ายทะเบียนรถ กก-3192 สิงห์บุรี ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอมหรือไม่ และยังพบตัวถังรถทิ้งอยู่ในบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่พบซากหรือชิ้นส่วนของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกหลายชุดกำลังเร่งค้นหาในอีก 3-4 สระน้ำ ในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานกับเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันจุดดังกล่าว

นายสุพล จิวฮวด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ตำบลเขาโร ท้องที่ที่พบซากรถดังกล่าว ระบุว่าเพิ่งทราบเหตุจากที่เจ้าหน้าที่โทรไปบอก ขณะทำบุญอยู่ที่วัด หลังจากนั้นจึงเข้ามาดูที่เกิดเหตุ สำหรับสวนปาล์มน้ำมันแห่งนี้ เป็นของลูกบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเพิ่งรับเอกสารสิทธิ์มาได้ไม่นาน หลังจากก่อนหน้านี้ตนเองพร้อมผู้ช่วยได้เข้ามาสำรวจส่องกล้องร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่ดิน เพื่อออกเอกสารสิทธิ์ จุดนี้เป็นจุดลับตาคน ห่างไกลจากชุมชนอาศัยส่วนใหญ่จะอยู่ริมถนน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ 3-4 วัน เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้ระดมกำลังกว่า 150 นาย เข้าพื้นที่เพื่อสืบสวนค้นหาสแกนพื้นที่อย่างละเอียด เนื่องจากพบร่องรอยทางเทคโนโลยีบางอย่างโดยเฉพาะสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ของเป้าหมาย มาสูญหายในย่านนี้เจ้าหน้าที่เข้าจุดแรกพบร่องรอยการขุดหลุม และมีข้อมูลจากชาวบ้านพบเห็นชายฉกรรจ์ รวมทั้งการยิงปืนขู่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่องรอยการขุดหลุม รวมทั้งแกลลอนน้ำกรดฆ่ายาง 3 แกลลอน ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นน้ำกรดสำหรับใช้ทำลายศพ และเมื่อมีการพบเห็นกลุ่มคนร้ายจึงเคลื่อนย้ายศพไปจุดอื่น พร้อมทั้งรถยนต์ โดยขณะนี้ค่อนข้างแน่ชัดว่าซากรถยนต์ที่พบเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุอุ้มนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” และขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างค้นหาหลักฐานเก็บข้อมูลอย่างละเอียดจากจุดดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส