คิดว่าขี้แมว ที่แท้อุกกาบาตตกลงมาพร้อมท้าให้พิสูจน์

24 มี.ค. 67

เจ้าของบ้านอึ้ง! พบก้อนสีดำตกข้างโอ่ง คิดว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง เชื่อเป็นอุกกาบาต หรือแร่ชนิดใหม่ พร้อมให้พิสูจน์

 

เมื่อเวลา 11.00 น. (24มี.ค.) นักข่าวได้รับการประสานจากนายไชยวัฒน์ ตันติศรีปรีชา อายุ 58 ปี พบวัตถุสีดำที่ตกอยู่หลังบ้าน ในพื้นที่ม.9 เทศบาลตำบลดอนโมง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังเชื่อว่าเป็นอุกกาบาต อยากให้มีการเผยแพร่ออกไปเพื่อให้สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ หรืออาจารย์ที่มีความรู้นำไปตรวจพิสูจน์เพื่อเป็นความรู้ทางด้านการศึกษาและวิทยาศาสตร์

โดยนายไชยวัฒน์ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปที่หลังบ้าน ซึ่งมีต้นมะม่วงขึ้นอยู่จำนวนมาก พร้อมชี้ให้ดูที่พื้นปูนข้างโอ่งมังกรที่มีรอยด่างสีขาว โดยยืนยันว่าเป็นจุดที่พบวัตถุสีดำก้อนดังกล่าว และรอยสีขาวนั้นเป็นลักษณะของการคลายความร้อนในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้วางวัตถุดังกล่าวใส่จานเซรามิกสีขาวปรากฏว่าวัตถุสีดำสั่นตลอดเวลา และเมื่อวางบนฝาปิดโอ่งมังกรที่เป็นฝาอลูมิเนียมวัตถุสีดำกลับนิ่งและเมื่อนำเข้าในบ้านและใช้ไฟฉายส่องที่วัตถุดังกล่าวกลับมีแสงระยิบสีขาวสีทองสวยงาม

นายไชยวัฒน์ เล่าว่าตัวเองเปิดร้านขายส่งเส้นพลาสติกจักสานแต่ไม่ได้พักอาศัยที่ร้านเพราะเช้ามาเปิดร้านเย็นปิดร้านก็เดินทางกลับบ้านในเมืองขอนแก่น ก่อนจะพบวัตถุสีดำนั้นเป็นช่วงเช้าวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เปิดร้านตามปกติจากนั้นก็เดินไปกวาดใบมะม่วงที่หลังบ้านก็พบวัตถุสีดำตกอยู่ข้าง ๆ โอ่งมังกร ตอนแรกนึกว่าขี้แมว เพราะแถวนี้จะมีแมวมาขี้ไว้ประจำ แต่เมื่อดูดี ๆ พบว่าวัตถุดังกล่าวไม่เหมือนขี้แมว จึงใส่ถุงมือหยิบขึ้นมาดูวัตถุก้อนนี้ก็ไม่ใช่นิล ไม่ใช่พลอย เพราะตนเองเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับจิวเวอรี่มาก่อน แต่น่าจะเป็นวัตถุที่เรียกว่าอุกกามณี หรือชิ้นส่วนอุกกาบาต ที่ตกลงมาจากท้องฟ้า

เมื่อนำไปชั่งได้น้ำหนัก 28 กรัม กว้าง 2 ซม. ความยาว 4 ซม.

สอบถามร้านค้าข้างบ้านบอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 2-3 ทุ่ม คืนวันที่ 11 มีนาคม2567มีเสียงดังคล้ายสิ่งของตกลงมากระทบหลังคาที่หลังบ้าน ทั้งที่อากาศก็นิ่งสงบ แต่เพื่อนบ้านไม่ได้มาดู เพราะเป็นช่วงกลางคืน กระทั่งตนเองมาเปิดร้านและกวาดใบไม้ที่หลังบ้านจึงพบวัตถุก้อนสีดำดังกล่าว

นายไชยวัฒน์ บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นก้อนอุกกาบาต แต่เพื่อความชัดเจนก็พร้อมที่จะให้อาจารย์หรือนักวิทยาศาสตร์ที่ มีความรู้นำไปตรวจพิสูจน์หรือผ่าพิสูจน์ดูว่าวัตถุดังกล่าวนั้นเป็นอะไรกันแน่ เช่นหิน,ซิลิก้า,เหล็ก,นิเกิ้ล หรืออาจจะเป็นแร่ธาตุชนิดใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งตนเองได้ทดลองนำมาขูดกับกระเบื้อง และกระจก เพื่อพิสูจน์ความแข็งพบว่าแข็งมาก ไม่มีรอยแตก แต่กระเบื้องและกระจกเป็นรอยลึก

พร้อมทั้งเอาแม่เหล็กมาทดสอบแต่ก็ไม่มีความผิดปกติ แม่เหล็กไม่ดูด อาจจะเป็นวัตถุชนิดใหม่ที่มีความแข็งแรงสูงมาก จึงคิดว่าหากนำไปวิจัยและศึกษาหาความรู้ก็จะเป็นประโยชน์ทางด้านวิทยาศาสตร์ได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส