เจ้แดงเยาวภา ควงอดีตนายกสมชาย อวยพรวันเกิด นายก อบจ.เชียงใหม่

24 มี.ค. 67

เจ้แดงเยาวภา ควงสามีอดีตนายกสมชาย ร่วมอวยพรวันเกิดนายก อบจ.เชียงใหม่ มีช่างฟ้อน 600 คน ร่วมฟ้อนฉลองวันเกิด อายุ ครบ 60 ปี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 มี.ค.67 ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดพิธีทำบุญสืบชะตาเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 60ปี โดยมีช่างฟ้อนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 600 คน ได้เข้าร่วมฟ้อนเพื่อฉลองทำบุญครบรอบวันเกิดโดยมีพระเดชพระคุณพระเทพมังคลาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดท่าตอนพระอารามหลวงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นอกจากนี้ได้มี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 26 และพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร., พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงข้าราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ "สว.ก๊อง" นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ประธานกรรมาธิการแรงงานและสวัสดิการสังคม ในวุฒิสภาไทย ชุดที่ 10 เป็นประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด

นายพิชัยเคยลงสมัครรับเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2539 สังกัดพรรคความหวังใหม่ ร่วมกับอำนวย ยศสุข อดีต ส.ส.อินสอนบัวเขียว แต่ได้รับเลือกตั้งเพียงคนเดียวคือ ดร.อำนวย ยศสุข ซึ่งนายพิชัยได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ.2551 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับตำแหน่งประธานกรรมาธิการแรงงานและสวัสดิการสังคมในวุฒิสภาไทยชุดที่ 10 ต่อมาการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่พ.ศ.2563 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งโดยการสนับสนุนของพรรคเพื่อไทย จากนั้นได้ดำรงค์ตำแหน่งนายก อบจ. เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2563 และกำลังจะครบกำหนดวาระในการดำรงตำแหน่งซึ่งจะมีการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส