คู่รักนักท่องเที่ยวต่างชาติหวิดเป็นผีเฝ้าคูเมืองเชียงใหม่

24 มี.ค. 67

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขี่รถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุตกหลุมที่อยู่ระหว่างการขุดนำสายไฟลงใต้ดิน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ หวิดเป็นผีเฝ้าคูเมือง

 

กล้องติดรถยนต์ของพลเมืองดีเป็นหลักฐานบันทึกภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ18.20น. เป็นภาพขณะที่ 2นักท่องเที่ยวชาย-หญิงชาวต่างชาติ กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนรอบคูเมืองด้านนอกในตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงประตูช้างเผือกซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินโครงการนำสายไฟลงใต้ดินของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขณะที่กำลังขับขี่มาตามทางปกติอยู่ๆถนนก็ยุบเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 50 คูณ 50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 50 เซนติเมตร เหมือนกับหลุมกับดักของนายพรานที่ ทำไว้ดักล่าสัตว์ ทำให้ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ตกลงหลุมทั้งคนขี่และคนซ้อนท้าย ตีลังกาลงมากองกับพื้นได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นพลเมืองดีก็ได้นำภาพมาโพสต์เป็นหลักฐานและเพื่อเตือนภัยตอนนี้สภาพถนนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะรอบคูเมืองและตามถนนหลายสายในเขตคูเมืองเชียงใหม่เป็นอันตรายถึงขั้นวิกฤติแล้วจากการดำเนินการขุดเจาะเดินท่อฝังสายไฟและการปิดทับผิวถนนที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน จนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วโดยความเห็นส่วนใหญ่ต่างตำหนิผู้รับเหมาไปจนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่เรื่องของความปลอดภัยผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนอย่างที่ควรจะเป็นและเกิดเรื่องลักษณะนี้ซ้ำซากตลอดนานนับปี แต่ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขทั้ งที่เป็นโครงการต่อเนื่องที่จะแล้วเสร็จในปี 2568

โดยแม้การขุดเจาะถนนเพื่อวางท่อแม้จะดำเนินการส่วนใหญ่ในช่วงกลางคืนแต่พอใกล้เช้าก็จะปิดทับบ่อหลุมต่างๆเพื่อเปิดทางจราจรให้ใช้ถนนบางจุดก็ทำให้ผิวจราจรเสียหาย ไม่เรียบเสมอกันเป็นหลุมเป็นบ่อบางจุดใช้แผ่นเหล็กปิดทับหลุม มีหลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปในหลุมที่ใช้แผ่นเหล็กปิดทับ บางจุดก็ไม่ได้มีการนำเครื่องกีดขวางมาปิดกั้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรายวัน

ส่วนกรณีของนักท่องเที่ยวต่างชาติรายล่าสุดมีรายงานว่านายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเจ้าของโครงการไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคู่รักจากประเทศฮังการีและชดเชยเยียวยาดูแลอย่างดีที่สุด โดยยินดีที่จะชดใช้ค่าซ่อมรถจักรยานยนต์และค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้(24มี.ค.67)จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าเวลานี้ได้มีการขุดเปิดหลุมที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อเตรียมที่จะซ่อมแซมแล้ว พร้อมนำเครื่องกีดขวางมาวางปิดกั้นและติดไฟส่งสว่างไว้

อย่างไรก็ตามพบว่าถนนรอบคูเมืองส่วนใหญ่ยังคงสภาพเหมือนเดิมโดยมีการขุดเจาะพื้นผิวเป็นหลุมเป็นบ่อไปทั่วบางจุดมีการเปิดพื้นผิวการจราจรทิ้งไว้โดยไม่มีการลาดยางปิดทับและไม่มีการวางเครื่องกีดขวางปิดกั้นให้ทราบด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส