รวบคาหนังคาเขา อดีตทหาร ตระเวนลัก เงินบริจาค วัดดังเชียงใหม่

23 มี.ค. 67

 

รวบคาหนังคาเขา อดีตทหาร พันจ่าอากาศเอกตระเวนลัก เงินบริจาคต้นผ้าป่า วัดดังเชียงใหม่ อึ้งเจอตารางปฏิทิน เคยก่อคดีวัดไหนมาบ้าง 

วันที่ 23 มี.ค. 67 ที่ จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ฐานิษฏ์ นันทาวิศิษฐ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากคณะกรรมการวัดต้นเกว๋น ท้องที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่ว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยเงินจาก ต้นผ้าป่า และตู้บริจาคในวัดหลายครั้ง 

โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน ซึ่งคนร้ายได้ขับรถเก๋งเป็นยานพาหนะ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนไปเฝ้าติดตาม จนสามารถจับกุมได้เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ 

จากนั้นได้นำตัวไปค้นที่บ้านพักในท้องที่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเช่าพบอุปกรณ์งัดแงะเงินตู้บริจาค โดยเฉพาะฟุตเหล็กที่ด้านปลายจะติดกาวเอาไว้ใช้แหย่เงินตู้บริจาค เพื่อขโมยเงิน 

นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชีที่คนร้ายได้ทำไว้เป็นรายรับในแต่ละเดือน พบว่าบางเดือนมีรายได้จำนวนหลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท 

จากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ยอมรับว่าเป็นทหารอากาศนอกราชการ ได้มาเช่าพักอยู่บ้านพักในท้องที่ ต.สันปูเลย ประกอบกับป่วยเป็นโรคประจำตัวต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และต้องการใช้เงินมารักษาตัว จึงได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดดังต่างๆ ทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่ และอำเภอรอบนอกที่มีคนมาทำบุญจำนวนมากจนมาถูกจับได้ในที่สุด 

ส่วนรถเก๋งของกลางนั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เช่ามาจากคนรู้จักกัน ซึ่งตำรวจได้อายัดเอาไว้เป็นของกลางแล้ว ส่วนผู้ต้องหาได้นำตัวไปขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส