นาทีชีวิต!! ตร.สน.บางซื่อ ใช้เครื่อง AED และ CPR ช่วยคนขับรถตู้หมดสติ

23 มี.ค. 67

นาทีชีวิต!! ตำรวจ สน.บางซื่อ ใช้เครื่อง AED และ CPR ช่วยคนขับรถตู้หมดสติ คาพวงมาลัย บริเวณแยกกำแพงเพชรได้สำเร็จ หลังวูบโรคประจำตัว

วันที่ 23 มี.ค. 67 ตำรวจ สน.บางชื่อ ได้รับแจ้ง คนขับรถตู้หมดสติคาพวงมาลัย บริเวณแยกกำแพงเพชร แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ด.ต.ไกรศร พลตาล ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงไปตรวจสอบ พบชายดังกล่าว มีสัญญาณชีพเพียงเล็กน้อย 

ด.ต.ไกรศร จึงได้วิทยุแจ้งรถกู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ ก่อนที่ ด.ต.ไกรศร จะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยไปเอาเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) ซึ่งติดตั้งไว้ที่แยกกำแพงเพชร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร มาทำการช่วยเหลือ และทำการ CPR จนชายคนดังกล่าว เริ่มมีชีพจร จากนั้นได้ประสานศูนย์นเรนทร นำตัวส่ง รพ.ราชวิถี  

จากการสอบถาม ญาติชายคนดังกล่าว ทราบว่าได้ฟื้นแล้ว และทำการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม ส่วนสาเหตุเกิดจากมีโรคประจำตัวหลายโรค พักผ่อนน้อย และสภาพอากาศแปรปรวน จึงทำให้เกิดอาการ 

ทั้งนี้ การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีของตำรวจ สืบเนื่องจากเป็นนโยบายของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ที่เน้นย้ำให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีให้เหมือนเป็นญาติของตัวเอง และที่ผ่านมา ได้สนับสนุนให้ผู้ใตับังคับบัญชาได้เข้ารบกวนการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อลดการสูญเสีย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส