ชื่นชมทหารหนุ่ม เจ้าของร้านลาบ เลี้ยงข้าวคนเร่ร่อนและ 3 แม่ลูกตกงาน

23 มี.ค. 67

โซเชียลแห่ชื่นชนทหารหนุ่ม ใช้เวลาหลังราชการ เปิดร้านลาบ นอกจากขายแล้ว ยังเลี้ยงข้าวคนเร่ร่อน และ 3 แม่ลูกที่ตกงาน

วันที่ 23 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ“banklangsal” โพสต์ข้อความว่า “มีคนมาเยี่ยม” พร้อมกันได้โพสต์คลิปวีดีโอในขณะที่ตนเองถืออาหารใส่ถ้วยใส่จานถือไปให้ 3 แม่ลูก ที่นั่งอยู่ในซุ้มอาหารของร้านอาหารที่ตนเองเป็นเจ้าของ พร้อมกันนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับ 3 แม่ลูกซึ่งทราบมาว่ากำลังมาหางานทำ ไม่มีเงินซื้อข้าวจึงจะเอาของมาขาย เพื่อนำเงินไปซื้อข้าว แต่ผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวจึงได้ทำอาหารให้กินพร้อมทั้งบอกว่าถ้าไม่มีเงินก็มากินได้ฟรี

รวมทั้งยังได้โพสต์คลิปหลายวันต่อมาที่สามแม่ลูกมาขออาหารกินที่ร้านจึงได้ทำและห่อให้และนอกจากนั้นยังได้โพสต์คลิปชายที่มีลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน ไม่สวมเสื้อผมเผ้ารุงรังเดินผ่านหน้าร้าน ผู้โพสต์จึงได้ทำอาหารห่อให้ไปกินด้วย

ปรากฏว่าได้มีผู้เข้ามาชมและแสดงความชื่นชมอย่างมากมาย เช่น “หล่อแล้วยังใจดีอีกครับ” “โอ๊ยหล่อแล้วยังใจดีอีกเนาะพี่ชายฉันน่ะร่ำรวยเงินทองนะคะ” “ชอบเวอร์ชั่นนี้ของพี่แบงค์มากเป็นผู้ชายที่ทำให้เรารู้สึกดีในสิ่งที่ทำจากตัวตนข้างในจริงๆ” “ขอให้ค้าขายร่ำรวยๆๆนะนะสาธุๆๆ” “ขอบคุณน้ำใจนะคะพี่ครอบครัวมีความสุขมากๆๆค้าขายร่ำรวยนะคะ” “อ้างแบงค์คือผู้ชายที่แสนดีคนดีคักแท้ชอบพี่แบงค์ที่เป็นแบบนี้น่ารัก” “สุดยอดเลยค่ะใจดีมากเลยค่ะมีโอกาสจะไปเยี่ยมบ้างนะคะ” “กุศลหนุนนำเด้อการให้คือบุญที่ยิ่งใหญ่” “ป้าดดดดนึกว่าเมียมาจริงๆ” “หล่อแล้วใจดีอีกขอให้ร้านขายดีร่ำๆรวยๆเจริญยิ่งๆขึ้นไปเด้อ” เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ร้านดังกล่าว พบว่าเป็นร้านอาหารแบบชั่วคราวตั้งอยู่ใกล้กับแยกบขส. สระกลางเมืองเพชรบูรณ์ ฝั่งถนนบายพาส ขายอาหารอีสานประเภทลาบก้อย ต้มแซบ โดยตั้งโต๊ะและมีซุ้มสำหรับนั่งรับประทานอาหารอยู่หลังร้าน

จ.ส.อ.ศิวลักขณ์ ราชแสนเมือง อายุ 33 ปี เปิดเผยว่าตนรับราชการทหารตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปืนเล็ก กองร้อยสนับสนุนการรบกองพันทหารม้า ที่ 13 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ ตามปกติหลังเลิกงานตนก็จะเล่นกีฬาและดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ๆ เป็นเช่นนี้เกือบทุกวันบางครั้งเงินเดือนติดลบจึงกลับมาทบทวนตัวเอง และหาอาชีพสร้างรายได้เสริมประกอบกับตนมีฝีมือในด้านทำอาหารอีสาน เช่น ลาบก้อย ต้มแซบอยู่แล้ว จึงคิดที่จะเปิดร้านลาบในช่วงเย็น หลังเลิกงานจึงได้ไปปรึกษาและขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ซึ่งท่านก็เห็นดีและให้การสนับสนุนที่ผ่านมาก็มีลูกค้ามาอุดหนุนก็พอมีรายได้เก็บออมบ้าง

สำหรับคลิปที่ตนโพสต์นั้นเป็นเหตุการณ์ที่สามแม่ลูกเดินมาที่ร้าน นำของมาขายให้ในราคา 40 บาท โดยจะเอาเงินไปซื้อข้าวกิน เนื่องจากเดินทางมาจากต่างอำเภอ เพื่อจะมาหางานทำ แต่ไม่มีเงินติดตัว ตนเห็นแล้วจึงรู้สึกสงสาร จึงได้ให้ไปนั่งรอที่ซุ้มอาหารจากนั้น ก็ทำลาบ และต้มแซบพร้อมข้าวเหนียวไปให้กินพร้อมทั้งบอกว่าถ้ายังหางานทำไม่ได้หรือไม่มีเงินก็ให้มากินข้าวที่ร้านได้ และหลังจากวันนั้นสามแม่ลูกก็มาอีก 1 ครั้งจากนั้นก็ไม่เห็นมาอีกเลย ซึ่งก็คาดว่าน่าจะกลับบ้านที่อำเภอหนองไผ่ หรือไม่ก็อาจจะหางานทำได้แล้ว

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งก็จะเป็นชายคล้ายคนเร่ร่อน ไม่สวมเสื้อผมเผ้ารุงรัง เดินผ่านหน้าร้านพร้อมกับมองมาที่ตนที่กำลังทำอาหารให้กับลูกค้า คล้ายกับคนหิวข้าว แต่ไม่กล้าขอ ตนจึงถามว่ากินข้าวหรือยัง ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ส่ายหัว ตนจึงบอกให้ยืนรอเมื่อตนทำอาหารให้ลูกค้าเสร็จก็ได้มาทำใส่ถุงให้กับชายเร่ร่อน คนดังกล่าวถือไปกินพร้อมทั้งบอกว่าถ้าหิวข้าวก็ให้เดินมาที่ร้านตนจะทำให้กินซึ่งหลังจากนั้นชายตนดังกล่าวก็แวะเวียนมา 2-3 ครั้งแล้วก็ไม่มาอีกเลย แต่ตนก็ยังเห็นเดินอยู่ในบริเวณใกล้เคียงแต่ไม่ผ่านหน้าร้านตนอีกเลย คาดว่าน่าจะเกรงใจ แต่ถ้าหากมาอีกตนก็ยินดีที่จะทำให้กินอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าให้อาหาร ให้ข้าว ให้น้ำ ไม่กลัวที่จะขาดทุนหรือ จ.ส.อ.ศิวลักขณ์ ราชแสนเมือง ได้ตอบว่าเพียงแค่นี้ไม่ถึงกับขาดทุน แต่การให้คนที่หิวคนที่ขาดแคลนได้อิ่มท้อง ก็ถือว่าเป็นกำไรของชีวิตแล้ว
ท่านใดที่จะให้การอุดหนุนทหารหนุ่มใจดีร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 น.– 24.00 น. ยกเว้นหากติดราชการก็จะหยุดเป็นครั้งคราวไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส