ลุ้นระทึก กว่าจะเอาหัวน้องหมาแม่ลูกอ่อน ออกจากรูล้อแม็กได้ เล่นเอาเหงื่อตก

23 มี.ค. 67

ลุ้นระทึก กู้ภัยช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวเข้าไปติดอยู่ในรูล้อแม็กเอาออกไม่ได้เจ้าของไม่ยอมให้ตัดล้อแม็กสุดท้ายตัดสินใจฉีดยาให้สุนัขสลบก่อนช่วยกันนำตัวออกจากรูล้อแม็กได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์รับแจ้งประชาชนขอความช่วยเหลือกรณีมีสุนัขแม่ลูกอ่อนหัวเข้าไปติดอยู่ในรูล้อแม็กที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วพบว่ารูล้อแม็กที่หัวของสุนัขเข้าไปติดอยู่ค่อนข้างเล็ก และก้านล้อแม็กมีความแข็งมากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการตัดล้อแม็กเพื่อนำสุนัขออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้อย่างปลอดภัย

จึงตัดสินใจนำสุนัขและล้อแม็กเดินทางมาที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดก้านล้อแม็กออก แต่เมื่อเดินทางมาถึงทางเจ้าของสุนัขเกิดเปลี่ยนใจไม่อยากให้มีการตัดก้านล้อแม็กจนเสียหายทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์การญจ์ต้องหาวิธีอื่นมาช่วยในการนำเอาสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้ ทั้งการใช้น้ำมันพืชราดไปยังบริเวณด้านหลังศีรษะที่ติดอยู่กับล้อแม็กรวมถึงใช้แผ่นพลาสติกรองด้านหลังศีรษะเพื่อให้ลื่นและสามารถหลุดออกจากรูล้อแม็กได้

แต่เนื่องจากสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้มีอาการตื่นตกใจอย่างหนักและพยายามดิ้นรนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวออกมาจากรูล้อแม็กได้ สุดท้ายจึงตัดสินใจตามสัตวแพทย์มาช่วยฉีดยาสลบให้กับสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เมื่อสุนัขเริ่มมีอาการอ่อนแรงและหมดสติทางเจ้าหน้าที่จึงค่อย ๆ ช่วยกันจัดระเบียบตัวของสุนัขบริเวณช่วงศรีษะที่ติดอยู่กับรูล้อแม็กจนสามารถสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กได้

นายประเสริฐ ประเสริฐศักดิ์ หัวหน้าชุดอุปกรณ์ตัดถ่างมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์กล่าวว่าจากการสอบถามเจ้าของสุนัขพบว่า สุนัขตัวนี้หัวเข้าไปติดอยู่บริเวณรูล้อแม็กตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าของสุนัขเชื่อว่าน่าจะเกิดมาจากการที่สุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้วิ่งไล่หนูที่หนีเข้าไปบริเวณล้อแม็ก และนำศีรษะดันเข้าไปในรู จนติดอยู่ไม่สามารถนำออกมาได้กระทั่งช่วงเช้าเมื่อเจ้าของมาพบจึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิพัฒน์การให้มาช่วยนำสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กรวมแล้วปฏิบัติการช่วยชีวิตสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ใช้เวลาไปกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส