บิ๊กต่าย ชี้ ชี้สถานการณ์ใน สตช.ปกติ กำชับมุ่งทำงานเพื่อประชาชน

22 มี.ค. 67

บิ๊กต่าย รักษาการแทน ผบ.ตร. ชี้สถานการณ์ใน สตช.ปกติ กำชับมุ่งทำงานเพื่อประชาชน ลั่น ตร.มีขั้วเดียวคือตำรวจ ปัดตอบปมบิ๊กโจ๊กลางานยาวไป ตปท.


วันที่ 22 มี.ค.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร.กล่าวถึงสถานการณ์ภายในสำนักงานแห่งชาติ เป็นอย่างไรบ้าง หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ถูกคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่สำนักงานนายกฯ ว่า ก็ไม่มีอะไร ทุกคนต้องตั้งใจทำงานตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่สั่งเมื่อวานนี้ 20 ข้อ ส่วนเรื่องอื่นเราไม่มีความคิดเห็น เราจะทำงานตามที่นายกฯสั่งการ เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเดินหน้า ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดูแลพี่น้องประชาชนอะไรผิดกฎหมายต้องปราบปรามให้สิ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลาราชการเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ สามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากมีหมายเรียกทางคดีค้างอยู่ รักษาราชการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นกระบวนการยุติธรรมก็ว่าไปตามขั้นตอนของการสอบสวน ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลานั้นตนไม่ขอมีความเห็น เพราะว่าท่านไปปฏิบัติงานที่สำนักนายกฯแล้ว

เมื่อถามว่าในฐานะรักษาราชการ ผบ.ตร.ยืนยันได้หรือไม่ว่าหลังจากนี้ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่มีความขัดแย้งและจะมีแต่ความสามัคคี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ตนกำชับข้าราชการทุกคนว่าหยุดการให้ข่าวไม่วิพากษ์วิจารณ์ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และตั้งอกตั้งใจทำงานกันเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน และให้นายกรัฐมนตรีเห็นความสำเร็จจากนโยบายที่ท่านสั่ง ซึ่งนโยบายที่สั่งไม่ได้กระทบอะไรกับใคร ห้ามสั่งในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมถึงการกระทำความผิดต่างๆที่กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีขั้ว “ต่อ - โจ๊ก” และจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ผมย้ำไปว่าเราเป็นตำรวจที่มีหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขพิทักษ์สันติราษฎร์ “มีขั้วเดียวเท่านั้น คือขั้วตำรวจ เราเป็นขั้วเดียวมีตำรวจอย่างเดียว“

เมื่อถามย้ำว่าหากขั้วไหนไม่จบจะมีการคาดโทษหรือเรียกมาตักเตือนหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ไม่ขอให้ความเห็นตรงนี้ดีกว่า ไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายในเรื่องแบบนี้ ตนขอตั้งไจทำงานในระยะเวลาที่รักษาการ ซึ่งก็อาจจะมีคำสั่งให้ทั้งสองท่านกลับมา ก็ได้อย่าพึ่งไปคิดอะไรไกลถึงขนาดนั้น ส่วนทั้งสองท่านจะกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ตนขอทำงานในหน้าที่ตน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส