บิ๊กต่าย สั่งเด้ง ผู้การนนทบุรี เซ่นบุกทลายบ่อนยักษ์บางใหญ่

22 มี.ค. 67

บิ๊กต่าย สั่งเด้ง ผู้การนนทบุรี เซ่นบุกทลายบ่อนยักษ์บางใหญ่ ด้านผู้ช่วย ผบ.ตร.ลั่นบ่อนแห่งนี้ใหญ่มาก เท่าที่เคยเจอมาในชีวิตการทำงาน

 

ความคืบหน้ากรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองบุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 328 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนัน เป็นโต๊ะบาคารา โต๊ะเสือมังกร กำถั่ว และโต๊ะไฮโล อุปกรณ์การเล่นพนันอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปโดยปราศจากข้อสงสัย

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้รับมอบหมายให้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน ที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ปิยวุฒิ แก้วมณี รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รักษาการ ผกก สภ.บางใหญ่ นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ พฐ.จว.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบอุปกรณ์ในการเล่นพนัน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด พร้อมสั่งให้ทำแผนผังบ่อนทั้งหมด โดยให้ใช้โดรนเก็บข้อมูล รวมทั้งอายัดตู้เซฟ เพื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงเส้นทางเข้า-ออก และเส้นทางที่เชื่อมต่อกับหมู่บ้านข้างเคียงที่มีการทุบกำแพงปูน

ซึ่งหลังตรวจสอบ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงกับร้องว่า เป็นบ่อนที่ใหญ่มาก ทำเสียชื่อเสียงองค์กรตำรวจ นอกจากนี้ยังต้องสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ที่เป็นนักพนัน ส่งฟ้องไปแล้ว 328 ราย และหนึ่งในนั้นเป็นผู้รับผิดชอบแต่ยังให้การปฏิเสธ ส่วนจะมีอิทธิพลหรือไม่ต้องตรวจสอบ ส่วนเรื่องที่เจ้าของบ่อนจะอยู่ในวันเกิดเหตุหรือไม่ ต้องหาข้อมูลอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูล สำหรับเงินหมุนเวียนที่มีจำนวนมาก ทาง ปปง. จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า เข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง หลังจากนี้จะตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม ซึ่งรู้ว่าเคยถูกจับไปแล้ว 2 รอบ

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวอีกว่า บ่อนแห่งนี้ใหญ่มากเท่าที่ตนเคยเจอมาในชีวิตการทำงาน ถือว่าใหญ่ที่สุด เรื่องนักการเมืองที่มีข่าวว่าเข้ามาเล่นแล้วเสีย ทางตำรวจจะตรวจสอบหาข้อมูลอีกครั้ง การเปิดบ่อน ตนยืนยันว่าจะไม่มีการกลับมาเปิดอีกแน่นอน อยู่ระหว่างสืบสวนว่าใครเป็นเจ้าของบ่อนที่แท้จริง หรือว่าเช่า และผู้เช่าทราบหรือไม่ว่าถูกนำมาทำอะไร การเชื่อมต่อกับหมู่บ้านจนมีทางออกเข้าไปในหมู่บ้าน ต้องมีการเรียกมาสอบสวนอีกครั้งว่าเกี่ยวข้องหรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส