คนร้ายป่วนใต้ ปัตตานี ลอบเผาร้านสะดวกซื้อและเผายางรถหลายจุด

22 มี.ค. 67

ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายป่วนหนัก ลอบเผาร้านสะดวกซื้อหลายร้าน และเผายางรถหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 22 มีค.เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อใน ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีเข้าระงับเพลิง

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านสะดวกซื้อริมถนนสาย ปัตตานี-ยะลา เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งทำการดับไฟทันที่ ใช้เวลา 1 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามพนักงานเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน โดยคนร้ายได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด หวังให้พนักงานหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงงานวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดลงไปบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนพกสั้น จำนวน 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนยาว 1 ลูก ตกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเวลาไลเลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่าง ๆ ของปัตตานีอีกด้วย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อใน ต.บางปู ยะหริ่ง ร้านสะดวกซื้อใน ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ (หน้า รพ.โคกโพธิ์) และเผายางรถยนต์ บนถนน นาประดู่ – ทรายขาว เผายางบนถนนรอยต่อ ต.บางเก่า อ.สายบุรี กับ ต.น้ำบ่อ อ.ปานาเราะ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐานต่าง ๆ ทั้งภาพกล้องวงจรปิด และอื่น ๆ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองมีการตั้งด่านจุดตรวจอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีการตั้งจุดสกัดรถ และบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุป่วนเมืองซ้ำ ทั้งใน จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นาธิวาส

ส่วนที่ในจังหวัดนราธิวาส ก็เกิดเหตุป่วนหนัก คนร้ายก่อเหตุ 3 จุด ใน 2 อำเภอ เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ราย  โดยได้มีคนร้ายได้ก่อเหตุรุนแรงพร้อมกันหลายจุด ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจังหวัดนราธิวาส  เกิดเหตุ จำนวน 3 จุด 2 อำเภอ โดยจุดแรก

  1. พื้นที่บาเจาะ อ.บาเจาะ เกิดเหตุเผายางรถยนต์บนถนน
  2. เกิดเหตุ รถยนต์ แหกด่าน บริเวณจุดตรวจหน้ากองร้อย ตชด.447 บ้านเจาะวา ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้  ส.ต.ท.ธนพล พงษ์สุวรรณ ผบ.หมู่ กก.ตชด.447 ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ จากการสอบสวนเบื้องต้น เกิดเหตุรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 7กฬ 1685 กทม. ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีขาว เนื่องจากเหตุต้องสงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ผู้จึงได้ออกจากฐาน เพื่อทำการตั้ง จุดสกัด เมื่อมาถึงจุดตรวจหน้ากองร้อย ตชด.447 ได้เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณมือให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถคันดังกล่าวไม่หยุด กลับเร่งเครื่องทำให้ เฉี่ยวชนผู้แจ้ง ทำให้ผู้แจ้งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกิดเหตุได้วิทยุประสานศูนย์สื่อสารให้หน่วยข้างเคียงสกัดจับรถคันดังกล่าว และได้นำตัวเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี
  3. เจ้าหน้าที่ สภ.สุไหงปาดี รับแจ้ง เกิดเหตุไฟไหม้รถบดถนน บริเวณเส้นทาง สุไหงปาดี –โกลก บ้านบาโงฮูมอ  หมู่ 5 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส 

โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปิดกั้นจุดเกิดเหตุพร้อมใช้ความระมัดระวังเข้าพื้นที่ เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุพร้อมกันหลายจุด ซึ่งหลายจุดอาจเป็นการก่อเหตุเพื่อล้อเจ้าหน้าที่เข้าไปก่อวางกักดักสังหาร เพื่อสร้างความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส