พนักงานปั๊มเศร้า เพิ่งทำงานได้ 10 วัน เจอลูกค้าจ่ายด้วยแบงก์พันปลอม

21 มี.ค. 67

 

พนักงานปั๊มเศร้า เพิ่งทำงานได้ 10 วัน เจอลูกค้าจ่ายด้วยแบงก์พันปลอม เตรียมนำหลักฐานกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความ 

วันที่ 21 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียขาเข้า กทม. ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังทราบมาว่า พนักงานเติมน้ำมันถูกลูกค้าใช้ แบงก์พันปลอมจ่ายค่าน้ำมัน แต่เรียกไม่ทันลูกค้าขับออกไปแล้ว 

โดยผู้สื่อข่าวพบพนักงานเติมน้ำมันของปั๊มน้ำมันกำลังจับกลุ่มพูดคุย และตรวจสอบธนบัตรแบงก์ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ พบว่าแบงก์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับกระดาษธรรมดา ไม่มีลักษณะมันบนผิวกระดาษ พอจับๆ แล้วสากๆ ตรงมุมตรงขอบมีการแตกของกระดาษเป็นขุยๆ พอนำมาวางคู่กับแบงก์พันชนิดเดียวกันเห็นความแตกต่างได้ชัดเจน พอส่องที่แสงไม่เห็นลายน้ำ 

สอบถาม น.ส.ดวงจันทร์ รุจิกุณ อายุ 47 ปี พนักงานปั๊มที่รับแบงก์ปลอมดังกล่าว เล่าว่า ตนเพิ่งมาทำงานเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้ได้เพียง 10 วันและวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 12.43 น. มีรถยนต์กระบะสีขาวตู้ทึบเหมือนรถบริษัทเข้ามาเติมน้ำมันจำนวน 1,200 บาท คนขับเป็นผู้ชายดูมีอายุ ผอม มีคนนั่งข้างๆ เป็นวัยรุ่นพอเติมเสร็จเดินไปเก็บตัง โดยคนขับยื่นเงินให้ มีแบงก์ 1,000 บาทให้ 1 ใบ แบงก์ 100 บาท 1 ใบ และแบงก์ 20 บาทจำนวน 5 ใบ พอจับๆ ดูพูดว่าเหมือนแบงก์ปลอม 

จังหวะนั้นก็เรียกแฟนมาช่วยดูกำลังจะหยิบป้ายที่วางหน้ารถออกแล้วตะโกนเรียกแฟนให้มาช่วยดู เหมือนเขาได้ยิน เขาก็ขับรถออกไปเลย เพราะจะถามลูกค้าก็จะหาว่าเราไปกล่าวหาเขา จึงเรียกแฟนมา แต่เขาก็ออกไปแล้ว 

รู้สึกกลัวเพราะไม่งั้นเราต้องรับผิดชอบ อยากเตือนภัยให้พนักงานปั๊มน้ำมันทุกๆ ปั๊มเวลารับเงินจากลูกค้าตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะนี้ขนาดตอนกลางวันแสกๆ ยังโดน 

เบื้องต้นทางปั๊มน้ำมันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับเข้ามาเติมน้ำมันเป็นรถกระบะสีขาวตอนเดียว หมายเลขทะเบียนเห็นไม่ชัดเจน มีตู้ทึบ ด้านหลังติดสติ๊กเกอร์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เติมเสร็จก็ออกจากปั๊มไป จึงเตรียมนำภาพกล้องและหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส