สาวรีวิว ส้มตำ 60 บาท แซวซื้อมาดม ไม่กล้ากิน

21 มี.ค. 67

 

สาวรีวิว ส้มตำ 60 บาท ชาวเน็ตแซวซื้อมาดม ไม่กล้ากิน อย่าหายใจแรง โอดร้านค้าเอาเปรียบผู้บริโภค ถ้าปรับปริมาณเพิ่มอีกจะน่ารักขึ้น 

วันที่ 21 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ภายหลังซื้อ ส้มตำมา แต่ปริมาณได้มาน้อยเหลือเกินสวนทางกับราคาที่ต้องจ่ายไป 

โดยระบุข้อความว่า “ถุง 60 ไม่กล้ากิน ซื้อมาดมกลิ่นคะ” 

พร้อมกับโพสต์ภาพถุง ส้มตำที่เพิ่งซื้อมาจากร้านค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่หาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะมานั่งกินที่ริมชายหาด ปริมาณนั้นแทบจะติดอยู่ที่ก้นถุง ไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไป 60 บาท 

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากต่างพากันแซว เช่น อย่าหายใจแรงนะ , น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรใหม่, มันคือน้ำจิ้ม, มะละกอมาจากดาวอังคาร, เพราะแบบนี้ละถึงไม่ค่อยอยากไปเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของแพงทุกอย่าง แพงจนหมดอารมณ์เที่ยว, ถ้าอร่อยก็โอเครอยู่ 55555 ซื้อขนมจีนสัก 10 บาทเพิ่ม, มะละกอนำเข้าจากบลาซิล เป็นต้น 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนไม่ขอเอ่ยชื่อร้าน เพราะไม่อยากโจมตีเขา สำหรับรสชาติส้มตำก็ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ถึงกับอร่อยมาก คิดว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป 60 บาท ในสถานที่ท่องเที่ยว ตนรับได้ในราคานี้ แต่ปริมาณน้อยเกินไป ถ้าปรับปริมาณเพิ่มอีกนิดนึงแล้วเพิ่มราคาขึ้นยังน่ารักกว่า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส