หนุ่มเครียด! ทะเลาะเมีย ถือปืน ขู่โดดตึกเขตบางขุนเทียน

21 มี.ค. 67

หนุ่มถือปืน บุกเข้าสำนักงานเขตบางขุนเทียน ก่อนขู่โดดตึก หลังเครียดทะเลาะกับเมีย เจ้าหน้าที่ช่วยเกลี้ยกล่อมวุ่น

 

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา มีชายคลุ้มคลั่ง ถือปืนบุกเข้าสำนักงานเขตบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำเขตบางขุนเทียน ก่อนวิ่งขึ้นไปที่อาคารสูง 4 ชั้น ของสำนักงานเขตฯ ที่ชั้นดาดฟ้า พบตัวนายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาชีพขายข้าวแกง นั่งพิงกำแพงอยู่กับกระถางต้นไม้ บนอาคาร ฯ ตำรวจ สน.ท่าข้าม จึงประสานให้ภรรยาและมาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเจรจาแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อภรรยามาถึงได้เข้าพูดคุยและเจราจราเป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมง นายประวิทย์ได้ ร้องขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปด้านล่างให้หมด และให้เหลือไว้เฉพาะตำรวจ ถึงจะยอมลงด้านล่าง กระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนพาตัวไปสอบสวน ที่โรงพัก

สอบถาม นายจตุพล มหาชัย 50 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตบางขุนเทียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ก่อเหตุเปิดร้านขายข้าวแกงกับภรรยาในตลาดด้านหลังสำนักงานเขต และเกิด ทะเลาะวิวาทกัน โดยทางผู้ก่อเหตุได้ทุบตู้กระจกที่ใช้สำหรับโชว์อาหาร ของร้านจนแตก และ มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ไม่มีการลงไม้ลงมือ เพียงแต่ได้ยินว่า "ทุกวันนี้ก็เหนื่อยมากแล้ว ไม่อยากจะวุ่นวายแล้ว"

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้มี ปากเสียงทะเลาะกับภรรยา จากนั้นทางผู้ก่อเหตุได้มีการส่งรูปปืน เข้าไปที่ไลน์ของภรรยา จนภรรยาเกิดความกลัว และแจ้งตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้าย

กระทั่งผู้ก่อเหตุรู้ว่า ตำรวจทราบเรื่อง และกำลังติดตามตัว จึงได้ขับรถเก๋ง ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ พยายามหลบหนีตำรวจ เมื่อผู้ก่อเหตุมาถึงบริเวณทางเข้าสำนักงานเขตฯ และเห็นว่ามีตำรวจดักอยู่บริเวณปากซอย จึงจอดรถและหลบหนีเข้ามาภายในสำนักงานเขต โดยขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้า พร้อมนำปืนไปซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ด้านบน

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ภายหลังจากภรรยาเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าข้าม ยืนควบคุมสถานการณ์ จนผู้ก่อเหตุยอมลงจากด้านบน

ส่วนสาเหตุเกิดจากทะเลาะกับภรรยา จนทำให้เกิดความเครียดมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิต หากพบว่าป่วย ทางภรรยาก็จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส