ญาติเชื่อผู้ช่วย สส.ก้าวไกลผูกคอเรื่องส่วนตัว ปัดกดดันในค่ายทหาร

20 มี.ค. 67

ญาติเชื่อผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ผูกคอดับจากเรื่องส่วนตัว ปัดกดดันในค่ายทหาร 

 

กรณี น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กและ X ระบุถึงผู้ช่วยของตนเองผูกคอเสียชีวิต ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง พร้อมเผยแชตระบายความในใจว่าเครียด ต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนนั่งดูดกัญชา นอนแทบไม่ได้
ตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือ พลทหารคมทัช ตำแหน่ง พลลูกมือ สังกัด กองร้อยบริการที่ 3 กองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ (พันบร.กบร.กซ. ชรก.) ปฏิบัติงานที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา (ร.ร.ทบอ.โยธินวิทยา) เสียชีวิตวันที่ 19 มี.ค.67 จากการสอบถามญาติและเพื่อนพลทหารคมทัชในชั้นต้นทราบว่า “สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน”

เวลา 16.00 น. (20 มีนาคม 67 ) ที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กทม. สถานที่ตั้งศพพลทหารคมทัช อายุ 21 ปี ซึ่งมีแม่ ป้า พี่สาว รวมถึงญาติสนิทและเพื่อนๆร่วมในพิธี นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากกองทัพบก นำโดย พ.อ.จารึก แก้วผลึก รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่างด้วย

สอบถามญาติผู้ตาย ระบุว่า พลทหารคมทัช เพิ่งจะเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีทัศนคติในทางลบต่อกองทัพหรือการเป็นทหารเกณฑ์แต่อย่างใด

เมื่อวันเสาร์ ที่ 9 มีนาคม พลทหารคมทัช ได้พักกลับมาเยี่ยมบ้าน เจ้าตัวก็ดูมีความสุขดี ยังบอกกับญาติๆว่าอยู่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นปัญหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับการเป็นทหารแล้วมีความกดดัน โดยครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย และเคารพการตัดสินใจของพลทหารคมทัช

ต่อมาเวลา 18.00 น. มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพพลทหารคมทัช โดยมีตัวแทนทางโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยาเป็นเจ้าภาพสวดศพ นอกจากนี้ยังมีตัวแทน สก.เขตบางนาจากพรรคก้าวไกลมาร่วมพิธีด้วย

น.ส.ทราย อายุ 31 ปี พี่สาวผู้ตาย ระบุว่า ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตายของน้องชาย ที่ผ่านมาน้องชายมีบ่นเรื่องการฝึกว่าเหนื่อย แต่ไม่เคยบอกว่ากดดัน หรือเครียด น้องยังพูดเสมอว่าอยู่ได้ ส่วนตัวมั่นใจว่าสาเหตุที่น้องชายตัดสินใจแบบนี้ ไม่เกี่ยวกับกองทัพแต่อย่างใด โดยน้องชายเพิ่งเข้ากรมไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ยังต้องทำหน้าที่อีกเป็นเวลาเกือบ 2 ปี แต่น้องตั้งใจว่าจะออกมาสมัครเรียนควบคู่ไปด้วย ในช่วงวันหยุดพัก แต่เกิดเหตุขึ้นก่อน

ทั้งนี้ทางกองทัพก็เข้ามาช่วยจัดการงานศพ และมาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว ทางครอบครัวก็เคารพการตัดสินใจของน้องชาย
น.ส.ทราย กล่าวต่อว่า น้องชายไม่ได้ป่วยซึมเศร้า แต่คิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนไม่ขอลงรายละเอียด ส่วนข่าวที่ออกไปซึ่งสส.ก้าวไกลเป็นคนโพสต์ ตนยังไม่ได้คุยกับทางสส.ก้าวไกลโดยตรง ไม่มั่นใจว่าข่าวมาจากไหน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส