อาหารไทยสร้างชื่อในต่างแดน คว้า 3 รางวัล ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

20 มี.ค. 67

อาหารไทยสร้างชื่อในต่างแดน คว้า 3 รางวัล ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“อาหารไทย” ถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทย ซึ่งโดดเด่นและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเดินทางไปประเทศอะไร อาหารไทยล้วนถูกจัดเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์ ทั้งรสชาติ วัตถุดิบ วิธีการปรุง ทำให้เป็นอาหารที่ชาติไหนก็อยากลิ้มลอง

siam-thai-restaurant(2)_0

โดยเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา อาหารไทยได้รับการจัดอันดับ อยู่ในอันดับที่ 17 ของอาหารที่ดีที่สุดในโลก จากอาหาร 100 แห่งทั่วโลก (100 Best Cuisines in the World) รวมถึงเมนูอาหารไทยยังติดอันดับหลายอันดับ ได้แก่ ผัดกะเพรา อยู่ในอันดับที่ 3 ข้าวซอย อยู่ในอันดับ 6 แกงพะแนง อยู่ในอันดับ 10 ต้มข่าไก่ อยู่ในอันดับที่ 15 และ แกงมัสมั่น อยู่ในอันดับที่ 73 

409673091_752223946937203_441

ล่าสุด ร้านอาหารไทยสร้างชื่ออีกครั้ง เมื่อสามารถคว้า 3 รางวัล ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย “ร้านสยามไทย” ได้รับการโหวตจากประชาชนชาวสวิตฯ ทั่วประเทศ ผ่านเพลตฟอร์ม eat.ch ซึ่งเป็นเพลตฟอร์มการสั่งอาหารออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในฝั่งยุโรป มีร้านอาหารในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เข้าร่วมกว่า 5,000 ร้านค้าทั่วประเทศ  โดยรางวัล Just Eat Awards 2023 อาหารไทยของเราสามารถกวาดรางวัลและสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมใน 3 ประเภทสาขา

  • ร้านอาหารเอเชียที่ดีที่สุดในรัฐซูริก
  • ร้านอาหารเอเชียที่ดีที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • ร้านอาหารที่ดีที่สุดในรัฐซูริก

314446_0

นับเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจเป็นอย่างมากที่อาหารไทยของเรานั้นได้รับรางวัลในเวทีระดับโลก โดย คุณอีฟ นาวินวรรณ และ Mr.Louis Krucker  ผู้ก่อตั้งร้านสยามไทย ได้กล่าวว่า “ นับเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ การได้รับรางวัลถึง 3 สาขาในปีเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากร้านเพิ่งเปิดบริการได้เพียง 2 ปีเท่านั้น ร้านนี้ไม่ใช่ร้านขนาดใหญ่ แต่กลับครองใจประชาชนชาวสวิตฯได้ ผลโหวตนั่นแสดงให้เห็นว่าอาหารไทยมีเสน่ห์และรสชาติที่โดดเด่น สามารถดึงดูดใจคนทั่วโลกได้ ทุกเมนูทุกรสชาตินั้นสำคัญสำหรับเราเสมอ เพราะทุกคำที่ลูกค้ากิน คือหน้าตาของประเทศไทย” 

314298_0_0

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งนับเป็นหัวใจของร้านอาหาร นั่นก็คือทีมเชฟ ซึ่ง “ครอบครัว ไชยบุตร” เชฟประจำร้าน ได้กล่าวถึงการทำงานในร้านอาหารไทยในต่างแดนว่า “เราพยายามใช้วัตถุดิบคุณภาพจากไทยส่งมอบให้กับลูกค้าเสมอ เพราะอาหารที่เราทำออกไปนั้นไม่ใช่เพียงแค่การกินให้อิ่ม แต่หมายถึงรอยยิ้ม ความสุข ที่เกิดขึ้นระหว่างมื้ออาหาร เราจึงต้องควบคุมคุณภาพในทุก ๆ เมนู โดยเมนูที่ได้รับความนิยมที่สุด อันดับ 1 ของร้าน ได้แก่ ผัดไทย ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ แกงแดง และอันดับ 3 ได้แก่ มัสมั่น”

9fhh7b2qksc9nlcpg8acys_0

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส