ป.ป.ช.ลุยตรวจ! ผอ.แชตโชว์ไอ้จ้อน ทุจริตเงินช่วยนร.ยากจน เอาไปจัดเลี้ยงลูกสาว

20 มี.ค. 67

 

ป.ป.ช.ลุยตรวจ! ผอ.แชตโชว์ไอ้จ้อน ทุจริตเงินช่วยนร.ยากจน บังคับครูจัดซื้อของทิพย์ เอาไปจัดเลี้ยงให้ลูกสาว ฉลองบรรจุข้าราชการครู  

จากกรณี คณะกรรมการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือร้องเรียน ขอให้ตรวจสอบ ผอ.โรงเรียน เนื่องจากอ้างว่ามีพฤติกรรมเบิกงบประมาณของโรงเรียนไปใช้จ่ายส่วนตัว และชอบวิดีโอคอลสยิวในกลุ่มลับ 

ต่อมาวันที่ 20 มี.ค. 67 ที่อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผอ.ส่งเสริม และบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาการแทน ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพบคณะครู พร้อมยื่นหนังสือขอเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์และอื่นๆ ในช่วงที่ ผอ.โรงเรียนสั่งการให้ครูในโรงเรียนทำโครงการการจัดซื้อจัดจ้างในช่วงที่ดำรงตำแหน่งอยู่ 

ป.ป.ช.ลุยตรวจ! ผอ.แชตโชว์ไอ้จ้อน ทุจริตเงินช่วยนร.ยากจน เอาไปจัดเลี้ยงลูกสาว

นายธีรัตน์ กล่าวว่า มีคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารโรงเรียนของ ผอ.โรงเรียนคาดว่า น่าจะมีการทุจริตในโครงการต่างๆ รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของโรงเรียน แต่ไม่มีการซื้อจริง และเอาเงินไปใช้ส่วนตัว 

รวมถึงการเบิกเงินค่าปัจจัยพื้นฐานยากจนของนักเรียนจำนวน 79,000 บาท จากเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้ซื้อของให้นักเรียน บังคับให้ครูเจ้าของโครงการของโรงเรียนจัดซื้อจัดจ้างวัสดุครุภัณฑ์ โดยใช้ใบเสนอราคา โดยไม่มีการจัดซื้อจริงและให้เจ้าหน้าที่ตรวจรับพัสดุทำเอกสารตรวจรับเท็จ โดยไม่มีวัสดุที่ตรวจรับจริงในโครงการของปฐมวัย 2 โครงการเป็นเงิน 20,000 บาทนำเงินไปจัดงานเลี้ยงให้กับบุตรสาวของตน เนื่องในวาระบรรจุข้าราชการครู ซึ่งไปบรรจุที่โรงเรียนอื่น แต่ใช้สถานที่จัดเลี้ยงและเงินงบประมาณของโรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ และโครงการอื่นๆและรายการอื่นๆรวม 12 รายการ 

ป.ป.ช.ลุยตรวจ! ผอ.แชตโชว์ไอ้จ้อน ทุจริตเงินช่วยนร.ยากจน เอาไปจัดเลี้ยงลูกสาว

“เมื่อมีคนร้องร้องเรียนพร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ป.ป.ช.รับเรื่องตามคำร้องไว้แล้วก็ต้องลงพื้นที่มาขอเอกสารตามคำร้อง เพื่อนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้รับเอกสารมาแล้วจำนวนมาก ตามเอกสารที่รับเรื่องไว้นั้นจะมีความผิดทั้งวินัยและอาญาหรือไม่ ก็ต้องทำการตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีนิติกรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับครูในโรงเรียน โดยเรียกสอบครูในห้อง ผอ.โรงเรียน โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกห้องเด็ดขาด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส