ครูปรีชาเฮ!ได้ประกันตัวแล้ว พร้อมเดินหน้าสู้ความจริงก็คือความจริง

20 มี.ค. 67

ครูปรีชาเฮ!ได้ประกันตัวแล้ว ขอใช้สิทธิ์สู้ตามกระบวนการของกฎหมาย ย้ำความจริงก็คือความจริง

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชาและนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชาเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญาและยกฟ้องทนายวรยุทธทำให้ครูปรีชาถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาคดีไปยังห้องควบคุมตัวที่ชั้นล่างของศาลจังหวัดกาญจนบุรีนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวครูปรีชาเรียบร้อยแล้วโดยใช้เงินสดจำนวน 75,000 บาท ในการประกันตัวซึ่งหลังจากได้รับการประกันตัวแล้วครูปรีชาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่า แม้ตนเองจะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมาแต่ก็จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมายโดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน โดยส่วนตัวก็ไม่ได้หนักใจอะไรพร้อมกันนี้ครูปรีชายังได้ฝากถึงบรรดาเอฟซีที่คอยให้กำลังใจตนเองว่าขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้และตนเองจะเดินหน้าสู้ต่อไปพร้อมย้ำอีกครั้งว่าความจริงก็คือความจริง

10_15

ทั้งนี้คดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญวิมูลยื่นฟ้องครูปรีชาและพวกมีด้วยกันทั้งสิ้น 3 คดี โดยคดีแรกคือคดีที่ยื่นฟ้องครูปรีชาและทนายวรยุทธในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาออกมาในวันนี้

ส่วนคดีที่สองคือคดีที่ลุงจรูญยื่นฟ้องครูปรีชาพร้อมเจ๊พัชและเจ๊บ้าบิ่นในข้อหาร่วมกันเบิกความอันเป็นเท็จเพื่ออายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญซึ่งคดีนี้ครูปรีชารับสารภาพเรียบร้อยแล้วแต่เจ๊พัชและเจ๊บ้าบิ่นยังคงให้การปฏิเสธซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานต่อไป

ส่วนคดีที่สามคือคดีที่ลุงจรูญยื่นฟ้องบรรดาพยานของครูปรีชารวม 10 ปาก ที่ให้การณ์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงโดยในคดีนี้อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้องต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส