“ครูปรีชา” ได้ประกันตัว บอกไม่หนักใจ พร้อมเดินหน้าสู้ ย้ำความจริงก็คือความจริง

20 มี.ค. 67

ครูปรีชา ได้ประกันตัว เตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ไม่ได้หนักใจอะไร ฝากถึงบรรดาเอฟซี ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และตนเองจะเดินหน้าสู้ต่อไป พร้อมย้ำอีกครั้งว่าความจริงก็คือความจริง

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชาเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยกฟ้องทนายวรยุทธ ทำให้ครูปรีชาถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาคดีไปยังห้องควบคุมตัวที่ชั้นล่างของศาลจังหวัดกาญจนบุรีนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวครูปรีชา โดยใช้เงินสดจำนวน 75,000 บาท ในการประกันตัว ซึ่งหลังจากได้รับการประกันตัวแล้วครูปรีชาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่าแม้ตนเองจะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา แต่ก็จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน โดยส่วนตัวก็ไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมกันนี้ครูปรีชายังได้ฝากถึงบรรดาเอฟซีที่คอยให้กำลังใจตนเองว่าขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และตนเองจะเดินหน้าสู้ต่อไป พร้อมย้ำอีกครั้งว่าความจริงก็คือความจริง

ทั้งนี้คดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ยื่นฟ้องครูปรีชา และพวกมีด้วยกันทั้งสิ้น 3 คดี โดยคดีแรกคือคดีที่ยื่นฟ้องครูปรีชาและทนายวรยุทธ ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาออกมาในวันนี้

ส่วนคดีที่สองคือคดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้องครูปรีชา พร้อมเจ๊พัช และ เจ๊บ้าบิ่น ในข้อหาร่วมกันเบิกความอันเป็นเท็จเพื่ออายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญ ซึ่งคดีนี้ครูปรีชารับสารภาพเรียบร้อยแล้ว แต่เจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานต่อไป

ส่วนคดีที่สามคือคดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้องบรรดาพยานของครูปรีชา รวม 10 ปาก ที่ให้การณ์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงโดยในคดีนี้อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้องต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส