อัจฉริยะ แฉคำสั่งเด้ง 2 บิ๊กตร. มีกำหนดมาแล้ว แต่แถลงเป็นมวยล้มต้มคนดู

20 มี.ค. 67

อัจฉริยะ เผยคำสั่งเด้ง บิ๊กต่อและบิ๊กโจ๊ก มีกำหนดล่วงหน้ามาแล้ว แต่แถลงเป็นมวยล้มต้มคนดู พรุ่งนี้จะแฉเบื้องลึกเบื้องหลังผู้บงการ

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติทำการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบให้ความจริงปรากฏ หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป กรณีที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ โอนเงินกฐินพระราชทานวัดศาลาปูน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 แสนบาท เป็นเงินจากใคร อีกทั้งยังพบความผิดปกติของใบอนุโมทนาบัตร ว่าเป็นของจริงหรือถูกปลอมแปลงมาหรือไม่

กรณีที่ 2 ร้องเรียนการที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้เดินทางไปต่างประเทศ ในวันที่ 3-9 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ามีชื่อเข้าร่วมซ้อมพิธีย่อยและซ้อมจริงการปฏิบัติต่างๆ สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2566 ของข้าราชการ วปอ.สปท.ที่เกี่ยวข้องและนักศึกษา วปอ.รุ่น 65 ระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีหลักฐานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ไม่ได้ไปซ้อมตามกำหนด แต่กลับมีลายเซ็นร่วมซ้อมพิธี เพราะหากพบว่าเป็นการไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบก็ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง จึงอยากให้ทางวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ตรวจสอบกรณีนี้ด้วย แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าตนก็จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่บกพร่องในกรณีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวถึง การแถลงข่าวเคลียร์ใจกันระหว่างพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการแห่งชาติ และพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หุกพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าได้มีการกำหนดล่วงหน้ามาแล้ว ทำเป็นมวยล้มต้มคนดู ซึ่งตนเองทราบมาว่ามีอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พา พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร เมื่อคืนวานเวลา 20.00 น. ซึ่งมีการกำหนดไว้แล้วว่าจะต้องมีการออกคำสั่งย้าย พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ไปช่วยราชการ สาเหตุมาจากอำนาจมืดทางการเมืองที่ทำให้เกิดเรื่องราวในวันนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 21 มี.ค.67) เวลา 10.00 น. ตนจะเปิดแถลงข่าวที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ เพื่อแฉข้อมูลทั้งหมดที่มี เพื่อให้สาธารณะชนได้รับรู้ ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังผู้บงการที่เกี่ยวข้อง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส