นายกฯ เด้ง! บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้ากรุ มอบ "กิตติ์รัฐ" นั่งเก้าอี้รักษาการ ผบ.ตร.

20 มี.ค. 67

นายกฯ เด้ง! บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เข้ากรุ มอบ "กิตติ์รัฐ" นั่งเก้าอี้รักษาการ ผบ.ตร. หลังจูงมือกันแถลงข่าวต่อหน้าสื่อ

จากกรณีที่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.หรือ บิ๊กต่อ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก จูงมือกันแถลงข่าวต่อหน้าสื่อ หลังเกิดปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

20 มี.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เรียกพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าหารือ เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในแวดวงตำรวจ โดยมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เข้ามามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร.รักษาการ นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยหลังการหารือพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ขึ้นรถส่วนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาลออกไป โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

4_22

ในขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งออกมาภายหลัง ให้สัมภาษณ์ว่า การหารือวันนี้เข้าพบนายกฯ พร้อมกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 10 นาที ซึ่งการหารือวันนี้จบแล้ว และจะมีการแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับผบ.ตร. โดยในการพูดคุย นายกฯ ย้ำเรื่องเดียวคือให้ทำงานร่วมกับประชาชน ส่วนรวม ประเทศชาติ และหน่วยงานมีความสามัคคีกัน เพราะฉะนั้นวันนี้ความขัดแย้งต้องจบแล้ว กลับไปทำงาน ใครที่มีคดีความก็ว่ากันไป ส่วนตัวจะถูกพักราชการหรือไม่ ก็อยู่ที่ดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี สำหรับกรณีที่มีการแฉอักษรย่อนั้นขอไม่พูดถึง เพราะเป็นเรื่องเก่าแล้ว

"ตอนนี้ความขัดแย้งไม่มีแล้ว ความขัดแย้งเป็นศูนย์ ใครมีคดีก็ว่ากันไป คดีไหนที่ป.ป.ช.รับ ก็ส่งป.ป.ช.ไป กลับมาทำงานอย่างเดียว" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า รับประกันได้หรือไม่ว่า จากนี้จะไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯเน้นย้ำแล้วทั้งตนและผบ.ตร.ก็ต้องเดินหน้าเหมือนกันหมด ต้องไม่มีการขัดแย้ง ต้องทำงานให้ประชาชนอย่างเดียว ต้องจบ คดีก็ว่ากันไป ถามว่าสบายใจหรือไม่นั้น ส่วนตัวก็ทำงานตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส