ฝนแรกดุ ป้า 54 ห่วงวัวโดนฟ้าผ่า ถอดกระดิ่งคอมาถือ รับเคราะห์แทน

19 มี.ค. 67

ฝนแรกดุ ป้า 54 ห่วงวัวโดนฟ้าผ่า ถอดกระดิ่งคอมาถือ รับเคราะห์แทน หลานเผิดสังเกตุไม่กลับบ้าน วิ่งออกตามหา เจอดับคาทุ่ง 

วันที่ 19 มี.ค. 67 ร.ต.อ.สุธี ดาศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนาบ้านสี่เหลี่ยม ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ห้วยราชร่วมตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. พบศพนางสุทีป เพชรเลิศ อายุ 54 ปี ชาวบ้านต.สนวน อ.ห้วยราช นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนตะแคง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีเทา สวมรองเท้าบู๊ท มือซ้ายกำกระดิ่งห้อยคอวัวไว้แน่น 

สอบถาม ด.ช.เต๋า อายุ 11 ปี หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติจะไปช่วยยายเอาวัวเข้าคอกทุกวันหลังจากเลิกเรียน วันนี้ยังไม่เห็นยายเข้ามา จึงเดินออกตามหา กระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นมีคนนอนอยู่บนคันนา

จึงรีบเดินไปหาเกรงว่ายายอาจจะเป็นลม พอไปถึงเห็นยายนอนแน่นิ่ง จึงเข้าไปเขย่าตัว แต่ไม่ตอบสนอง ประกอบกับเป็นบาดแผลยายตามลำตัวจึงวิ่งไปบอกให้ตามาดู จนมาทราบว่ายายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว 

ด้านนายฉลอง กลอยรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 กล่าวว่า ปกติหลานยายจะไปช่วยยายเอาวัวกลับทุกวัน แต่วันนี้ไม่เห็นยายจึงตามและมาพบว่ายายเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ แต่เท่าที่เห็นสภาพศพแล้วในมือผู้ตายกำกระดิ่งห้อยคอวัวไว้แน่น คาดว่าผู้ตายน่าจะถอดกระดิ่งที่ห้อยคอวัวออกมาถือไว้ เพราะเกรงว่าวัวจะเป็นอันตราย เนื่องจากช่วงนั้นฝนกำลังตก และเป็นฝนแรกของปีสุดท้ายมารับเคราะห์แทน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส