ช็อก !อดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล จบชีวิตในค่ายทหาร โพสต์ตัดพ้อถูกใช้งาน

19 มี.ค. 67

 

ช็อก! อดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ผูกคอตายในค่ายทหาร หลังจับได้ใบแดง สส.ธิษะณา โพสต์แชตข้อความตัดพ้อ ถูกใช้ตัดหญ้า-กวาดบ้านนาย 

วันที่ 19 มี.ค. 67 น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “ธิษะณา ชุณหะวัณ - แก้วตา - Tisana Choonhavan” ระบุว่า “อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ตอนตีสามได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้วจะเสียชีวิตในค่ายทหาร (ผูกคอตาย) ได้ส่งข้อความมาถึงชีวิตในค่ายทหาร” 

“ขอเรียกร้องให้ค่าย 1.แสดงความจริงใจ และโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน 2.นโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม? 3.ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย 4. การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นขอความเป็นธรรมให้ด้วย ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาฯ ผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร#ค่ายทหารหรือคุก #คมทัชพันฤทธิ์” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโพสต์ดังกล่าว น.ส.ธิษะณา ยังได้โพสต์ภาพขาวดำที่ถ่ายคู่กับอดีตผู้ช่วย สส.ของตัวเอง พร้อมกับนำข้อความแชตมาเปิดเผย โดยในบทสนทนา ผู้ตายมีการระบายความรู้สึก อาทิ  เพิ่งทำการฝึกจบ กำลังจะได้ขึ้นไปทำงานเอกสารบนตึกไม่ต้องตากหญ้าตากแดด แต่ต่อมาผู้กองที่กองร้อยไม่ปล่อยตัวขึ้นไปบนตึก น่าจะต้องไปตัดหญ้ากวาดบ้านผู้บังคับบัญชา เดี๋ยวเขาจะเรียกคุยว่าใครจะไปบ้านนาย บางคนเขาอาจจะให้จำหน่ายออก เอาเงินเดือนให้เขาแล้วกลับไปอยู่บ้าน

นอกจากนี้ ในช่วงท้ายของข้อความแชต ผู้ตายระบุว่า จะให้พี่สาวคุยให้ อาจจะจ่ายเงินให้เขาแล้ว ออกมาเรียนมาทำงาน พอพ่อเสียที่บ้านไม่มีเงินเลย อย่างน้อยได้ช่วยงานที่บ้าน เห็นมีเพื่อนผมมันออกไปแล้วคนนึง พ่อมันเป็นเพื่อนกับผู้กองพอดี มีเส้นได้ออกไปก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม