ยกสามใครแพ้ตกรอบ กับ ศึกเจ้าแห่งซีฟู้ด @มอเกน บางปู

19 มี.ค. 67

มาต่อกันที่ยกสามของการแข่งขันกินจุ “ศึกเจ้าแห่งซีฟู้ด” ในรายการ The Eater ยุทธภูมิกระเพาะเหล็กโดยสองพิธีกรนักกินแหลก พีช อีท แหลก และสอง นพเก้า โกเจริญกิจ สรุปผลการแข่งขันที่ผ่านมา เบนซ์มีคะแนนนำ 4 คะแนน และเฟิสท์กับปูคนละ 1 คะแนน ไม่รอช้าเรามาต่อกันที่ยกสาม ณ ร้าน “มอเกน (Moken)” ทะเลบางปูที่มีบรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยนกนางนวลริมทะเล

พีชกับสองไปพบคุณเพชร วัฒนวิศาลกุล เจ้าของร้านมอเกนที่เปิดมา 3 ปี ทายาทรุ่นที่ 3 ซึ่งทางบ้านทำกิจการร้านอาหารมากว่า 40 ปี ตั้งแต่รุ่นอาม่าทำสวนอาหารลานทอง และคุณพ่อทำร้านระเบียงทะเล คุณเพชรจึงนำสูตรอาหารคุณแม่มาต่อยอดเป็นร้านมอเกน ด้วยคอนเซ็ปชาวเผ่ามอเกน จากหมู่เกาะสุรินทร์ ที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายและอยู่กับธรรมชาติ เพื่อสื่อถึงความสดใหม่ของวัตถุดิบซีฟู้ด

และเมนูแนะนำวันนี้เริ่มด้วย เมี่ยงเคย (กะปิ), เคยฟู, หอยแครงลวก, ปูทะเลผัดผงกะหรี่, ต้มข่าปลาสลิด, ปลาหมึกไข่คั่วเค็ม, ข้าวผัดปลาสลิด, ผัดชาวเกาะ (ซีฟู้ดชุปแป้งทอดผัดซอสสามรส) และปิดท้ายด้วยบัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน และวันนี้เราได้เมนู “หอยแครงลวก” มาเป็นเมนูในการแข่งขันยกที่สาม ยกนี้เบนซ์จะครองแชมป์ประจำสัปดาห์นำโด่ง หรือเฟิสท์กับปูจะพลิกเกมชนะรับ 3 คะแนนไปได้ ไม่อย่างงั้นเฟิสท์หรือปูคนใดคนหนึ่งจะต้องตกรอบแน่นอน

ติดตามเชียร์กันได้ในรายการ THE Eater ยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก” ออกอากาศวันเสาร์ 23 มีนาคม 2567 นี้ เวลา 12:30 – 13:30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

theeater02_3

theeater03_3

theeater06_3

theeater04_3

theeater05_3

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส