ตำรวจปลอมตัว เป็นคนเก็บของเก่า รวบโจรขโมยจยย.กว่า 20 คัน  

19 มี.ค. 67

ตำรวจ ลงทุนปลอมตัวเป็นคนเก็บของเก่า รวบโจรก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ตามหอพักนักศึกษากว่า 20 คัน

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้จับกุมตัวนายอาทรวงษ์ พานิชอายุ 30 ปี ชาวจังหวัดยโสธร พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คันพร้อมด้วยอุปกรณ์ และชุดที่ใช้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้จากสืบเนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่อำเภอเสลภูมิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามหอพักย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด มีรถจักรยานยนต์หายต่อเนื่องหลายสิบคัน ทำให้

ร.ต.อ.ประพาส บูระณะกิตติ รองสว.อำนวยการสภ.เสลภูมิ ทำหน้าที่ประจำตู้ยามเกาะแก้ว และชุดสืบสวนสภ.เสลภูมิ ได้รวมกันวางแผน ปลอมตัวเป็นคนเก็บของเก่า ตระเวนไปตามหอพักต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน ถึง ตี 5 ทุกวัน

จนกระทั่งช่วงตี 3 ของคืนวันที่ 18 มี.ค.ขณะที่ร.ต.อ.ประพาส กำลังหาของเก่าอยู่หน้าหอพักแห่งหนึ่งนั้น ก็พบว่ามีวัยรุ่นต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาวนเวียนดูรถเป้าหมาย ก่อนจะลงมือขโมยรถจักรยานยนต์ 

ทำให้ ร.ต.อ.ประพาส ได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

สอบสวนนายอาทร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า คนที่หลบหนีไปได้คือพี่ชายแท้ ๆ ของตนเอง และยอมรับว่าตนเองและพี่ชายได้ก่อเหตุ ขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วกว่า 20 คัน ทั้งในเขตอำเภอเสลภูมิ และในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ก่อนจะนำไปขายยกคัน และนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ด้านร.ต.อ.ประพาส (ตำรวจที่ปลอมตัวเป็นคนเก็บของเก่า) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต่อเนื่องมากกว่า 20 คัน จึงได้วางแผนร่วมกันจับกุมคนร้าย แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายมักจะใส่หมวกกันน็อก ปิดบังอำพรางใบหน้า มาก่อเหตุ ยากต่อการจับกุม จึงได้วางแผนปลอมตัวเป็นคนเก็บของเก่า ด้วยการแฝงตัวไปเก็บของเก่าจริง ๆ ตามหอพักนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส