ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

19 มี.ค. 67

 

ชื่นชมตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ ช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด มาจาก เชียงใหม่ เตรียมส่ง ปทุมธานี-พระนครศรีอยุธยา 

วันที่ 19 มี.ค. 67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ชื่นชมตำรวจ จุดตรวจท่างาม   สภ.วัดโบสถ์ ฝึกฝนและสังเกตสิ่งผิดปกติ ตามยุทธวิธีการตรวจค้น จนพบความผิดปกติการขน แตงโมอำพรางยาบ้า 6 ล้านเม็ดจาก จ.เชียงใหม่ 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของ จุดตรวจบ้านท่างาม ของ สภ.วัดโบสถ์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มี.ค. 67 บันทึกเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันตรวจค้น รถบรรทุกแตงโม สายพันธุ์ตอปิโด และสายพันธุ์กินรี มีขนาดลูกไม่เท่ากัน ต้องสงสัยจาก จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นสิ่งผิดปกติ ที่การขนผลไม้มาจำหน่ายจะไม่เป็นแบบนี้ เพราะแตงโมเป็นสินค้าการเกษตร ที่มีการเพาะปลูก และลำเลียงจากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น 

ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

ประกอบกับการเรียกตัวค้นขอดูบัตรประชาชนพบว่า คนขับรถเป็นวัยรุ่นกลุ่มชาติพันธุ์ มีลักษณะไม่เหมือนกับคนขับรถขนผักผลไม้ที่เคยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ส่วนอีกคนไม่มีบัตรประชาชน หลังจากการเปิดผ้าคลุม และรื้อเอาแตงโมออกเพียงเล็กน้อย ก็พบถุงดำที่ซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด จึงรีบแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที 

ล่าสุดวันที่ 19 มี.ค. 67 ที่จุดตรวจบ้านท่างาม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้แทนจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันแถลผลการจับกุม ผู้ต้องหาขนลำเลีบงยาเสพติด จำนวน 6 ล้านเม็ด ได้ตัวผู้ต้อง 5 คน 

ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

ประกอบด้วย นายอุเทน สุรามิตร นายอัษฎาวุธ เกษประเสริฐ นายจิรายุ เลาโค นายรัฐพล ตนตรง นายจาย แลงเดือน ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า ปั้ม 999  ดาว 5 ดวง และรูปตัวการ์ตูนปิกาจู รวมจำนวน 6 ล้านเม็ด 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า จากกรณีจับกุมยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด และ 10 ล้านเม็ดที่ จ.ลพบุรี ในเวลาใกล้เคียงกันนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ เนื่องจากยาบ้า 6 ล้านเม็ดนี้ ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ บอกว่าจะนำส่งที่ จ.ปทุมธานี และจ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนจากการจับกุมดังกล่าวเป็นผลมาจากตนและ พล.ต.ท.อัครเดช ได้ร่วมประชุมวิเคราะห์พบว่า ผู้ลักลอบขนยาเสพติดมักจะใช้เส้นทางนี้ และมักจะใช้พืชผลทางการเกษตรปิดบังอำพราง จึงได้ร่วมพูดคุยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ถึงความสำคัญของการอบรมการให้ความรู้ พฤติกรรมการลำเลียงยาเสพติดมีความจำเป็น 

ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

ประกอบกับการตั้งจุดตรวจที่งานป้องกันและปราบปรามใช้อยู่ จำเป็นที่จะต้องตั้งด่านและใช้การสังเกตในลักษณะของพืชผลทางการเกษตร ผู้ขับขี่ ยานพาหนะ ชนิดของพืชผลทางการเกษตร สิ่งเหล่านี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดตรวจบ้านท่างาม มีความตั้งใจ และนำมาใช้จริงในการปฏิบัติ จนพบแตงโมที่มียาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่ 

ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

หากลำเลียงยาเสพติดไปส่งสำเร็จจะได้ค่าจ้างทั้งสิ้น 450,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการต่อไปโอกาสนี้ 

ชื่นชมตำรวจช่างสังเกต ตาดีเจอยาบ้าซุกแตงโม 6 ล้านเม็ด

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้กล่าวชื่นชม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน  สภ.วัดโบสถ์ ให้ยึดถือปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป เพื่อปกป้องประเทศชาติบ้านเมืองให้พ้นภัยอันตรายจาก ยาเสพติดตลอดไป โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้ทำการประกาศเชิดชูเกียรติให้แก่ชุดจับกุม สภ.วัดโบสถ์ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส