เปิดตัวชุดแข่งขันเหย้า-เยือนสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024

19 มี.ค. 67

อาดิดาสเปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024พลิกโฉมชุดบอลยุคดั้งเดิมสู่ดีไซน์ใหม่เพื่อนักเตะและแฟนบอลรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup) 

เสื้อฟุตบอลถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนแต่ละประเทศ ด้วยเหตุนี้ ทีมออกแบบของอาดิดาสจึงได้สร้างสรรค์เสื้อฟุตบอลด้วยความคาดหวังที่จะให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสถึงความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ด้วยงานดีไซน์ที่ที่ผสมผสานระหว่างองค์ประกอบดั้งเดิมกับสไตล์สมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับนักเตะยุคปัจจุบัน

1-07_spain_away

แนวคิดการออกแบบเสื้อฟุตบอลสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 มีดังนี้

  • การใช้สีประจำชาติและเฉดสีใหม่เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ตัวอย่างเช่น 'ธงสามสี (Tricolore)' ที่ไม่ค่อยพบเห็นบนชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติอิตาลี และโทนสีสดใสในชุดเยือนของทีมชาติเยอรมนี
  • ประยุกต์แพทเทิร์นเดิมให้มีความร่วมสมัย เช่น การนำผ้าสกอตทาร์ทัน (Tartan) ที่เห็นในชุดแข่งของทีมชาติสกอตแลนด์มาดีไซน์ใหม่ รวมถึงการตกแต่งลวดลายแพตเทิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกคาร์เนชั่นซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติลงบนเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนของทีมชาติสเปน 
  • ผสานสัญลักษณ์ใหม่เข้าไปในชุดแข่งขันยุคดั้งเดิม เช่น ชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะวัฒนธรรมและการออกแบบอันรุ่งเรืองของประเทศ โดยเฉพาะจากนักวาดการ์ตูนชื่อดัง ‘แอร์เฌ’ (Hergé) ที่ได้สร้างผลงานตัวการ์ตูน ‘ตินติน’ (Tintin) ให้โด่งดังไปทั่วโลก อาดิดาสจึงได้นำชุดสุดไอคอนิกของตัวละครตินตินมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเสริมลวดลายมงกุฎสีทองไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลังบนเสื้อสีฟ้าประกายวาวเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม
  • เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนทุกชุด เกิดจากการผสมผสานรูปทรงอันทรงพลังและสีสันที่หลากหลาย เพื่อสื่อถึงความปิติยินดีและความหวังที่แฟนบอลและนักกีฬาทุกคนมีร่วมกันในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขัน  


แซม แฮนดี้ (Sam Handy) รองประธานฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า  “เราทราบดีว่าทีมฟุตบอลแต่ละทีมล้วนมีความมุ่งมั่นที่จะมอบความทรงจำดีๆ ให้เหล่าแฟนบอลได้จดจำไปตลอดกาล ซึ่งเสื้อฟุตบอลมีความหมายมากกว่าเสื้อกีฬา เพราะถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความสามัคคี ความหลงใหลในกีฬาที่เชื่อมเราทุกคนเข้าด้วยกัน และที่สำคัญชุดแข่งขันของทีมชาติยังถือเป็นตัวแทนของการเฉลิมฉลองสูงสุดในการแข่งขันระดับฟุตบอลระดับนานาชาติ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ผสานอารมณ์ความรู้สึกอันทรงพลังไว้ในชุดแข่งขันใหม่นี้ ด้วยการย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดและนำอัตลักษณ์ดั้งเดิมของแต่ละสหพันธ์ มาแต่งแต้มเพิ่มเติมด้วยดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพื่อที่เหล่าแฟนบอลจะได้สวมใส่อย่างภาคภูมิใจ ทั้งบนอัฒจันทร์และตามท้องถนนในช่วงฤดูร้อนนี้” 

1-03_italy_home

ในการออกแบบเสื้อฟุตบอลคอลเลกชันยูฟ่า ยูโร 2024 (UEFA Euro 2024) ในครั้งนี้ อาดิดาสและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการออกแบบชุดการแข่งขันที่มีน้ำหนักเบาด้วยเทคโนโลยีการผลิตจากอาดิดาส อย่าง เทคโนโลยี HEAT.RDY ช่วยมอบความเย็นสบายและคล่องตัวตลอดการเล่นแม้ต้องเผชิญกับอากาศร้อน และเทคโนโลยี AEROREADY ที่ช่วยเพิ่มการระบายอากาศ การดูดซับเหงื่อ  รวมถึงทรงเสื้อที่เบา ดีไซน์แบบมีแถบผ้าตาข่าย ซึ่งมอบความแห้งสบาย ทำให้ผู้เล่นสามารถจดจ่อกับเกมการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอลเลกชันนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของอาดิดาสที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันช่วงฤดูร้อนนี้ ในฐานะพันธมิตรอันยาวนานของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป อาดิดาสยังได้สนับสนุนลูกฟุตบอล FUSSBALLLIEBE ที่มีเทคโนโลยี Connected Ball เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันยูฟ่า ยูโร (UEFA Euro) เป็นครั้งแรกอีกด้วย

1-06_spain_home

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนในคอลเลกชันยูฟ่า ยูโร 2024 (UEFA Euro 2024) จะวางจำหน่ายทั้งแบบ Authentic และแบบ Fan Jersey ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาทตามลำดับ วางจำหน่ายล่วงหน้า (Pre-launch) ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand และอาริ ฟุตบอล และจะวางจำหน่ายเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ซูเปอร์สปอร์ตและร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

advertisement

ข่าวยอดนิยม