ลูก 3 ขวบเรียนว่ายน้ำ หวิดดับ!

19 มี.ค. 67

พ่อแม่ร้องสายไหมต้องรอด ลูกสาววัย 3 ขวบ จมน้ำระหว่างเรียนวิชาว่ายน้ำที่โรงเรียน ด้านครูยังไม่มีการชี้แจง หรือรับผิดชอบใดๆ 

พ่อของน้องไอริน ด.ญ.วัย 3 ขวบ เข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด หลังเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ครูพาลูกสาวและเด็กนักเรียนประมาณ 7-8 คน ไปเรียนว่ายน้ำ ซึ่งเป็นวิชาประจำที่ลงไว้ในหลักสูตรของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยสระว่ายน้ำอยู่ในเทศบาลบางเลน ซึ่งมีทั้งสระสำหรับเด็กและผู้ใหญ่อยู่ติดกัน แต่มีครูสอนและดูแลเด็ก ๆ แค่คนเดียว ที่สำคัญไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้เลยสักชิ้น 

แต่ในระหว่างที่ครูกำลังดูเด็กคนอื่นอยู่ ๆ ลูกสาวของตนก็ได้เดินไปที่สระผู้ใหญ่ โดยที่ไม่มีใครเห็น ก่อนที่จะจมน้ำ และลอยขึ้นมาอยู่เหนือผิวน้ำทำให้ครูเข้าไป CPR พร้อมกับเรียกรถพยาบาลมารับ และครูก็แจ้งว่าลูกสาวของตนสำลักน้ำ ตอนนั้นครูยืนยันว่าไม่ได้จมน้ำ 

หลังเกิดเหตุ ลูกสาว ต้องพักรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินถึง 4 วัน เนื่องจากมีภาวะน้ำเต็มปอด และสมองขาดออกซิเจน ในระหว่างที่ลูกสาวพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตนก็ได้ไปสอบถามความรับผิดชอบ แต่ก็ถูกเทศบาล และโรงเรียนโยนความรับผิดชอบกันไปมา พอไปถามเรื่องกล้องวงจรปิดก็บอกว่ากล้องเสีย ตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายก็เอาแต่เพียงขอโทษ และให้เงินมา 2,000 บาทเท่านั้น 

ส่วนอาการของลูกสาว ล่าสุดตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังมีอาการผวาตอนกลางคืน นอนร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้ตนรู้สึกเป็นกังวลว่าลูกสาวจะเป็นคนกลัวน้ำ พร้อมกับฝากคำถามไปถึงครูว่า ทำไมถึงหันหลังให้เด็กอายุ 3 ขวบ คลาดสายตาไปได้ และทำไมถึงไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ให้เลย 

นอกจากนี้ พ่อยังให้ข้อมูลอีกว่า ที่ผ่านมา เคยมีเด็กเล็กหลายคนเจอเรื่องแบบนี้ แต่ทางโรงเรียนและทางเทศบาลก็พยายามปิดข่าวมาตลอด จนทำให้หลายคนกลัวน้ำ กลัวชุดว่ายน้ำไปเลย 

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดของเทศบาลบางเลนที่มีมากกว่า 10 ตัว ทำไมถึงเสียหมด  การที่เอาเด็กเล็กไปเรียนว่ายน้ำ ควรมีความปลอดภัยให้มากกว่านี้ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานไปยัง ผู้กำกับการ สภ.บางเลน เพราะมีตำรวจนายหนึ่งพูดกับครอบครัวว่า กล้องเสียจะให้ตำรวจทำยังไง เพราะเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส