เด็กกำนันดังดวลปืน สท.หน้าผับชื่อดัง ตาย 1 เจ็บ 1

19 มี.ค. 67

เด็กกำนันดัง ดวลปืน สท.หน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ตาย 1 เจ็บ 1 คาดเขม่นกันในร้าน

 

เมื่อเวลาเวลา 01.20 น. วันที่ 19 มีนาคม 2567 ตำรวจ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณร้านระรื่น ริมถนนสายเพชรเกษม หมู่ 10 ตำบลโตนดด้วน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่บริเวณลานจอดรถและข้างบันไดทางขึ้นร้าน จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่ามีการดวลปืนกันระหว่างนายเอกสิทธิ์ มันแก้ว หรือ เอก อายุ 46 ปี คนสนิทกำนันน้อง ซึ่งเป็นกำนันตำบลปันแต อ.ควนขนุน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวาทะลุด้านซ้ายและบริเวณสะโพกซ้ายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนำตัวส่งรพ.ควนขนุน

และนายอนุชิต เอียดมาก หรือ สท.นุ อายุ 39 ปี สท.เทศบาลตำบลแหลมโตนด อ.ควนขนุน มีบาดแผลถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวา กระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตได้พาลูกน้องเด็กเลี้ยงวัวและภรรยามาเที่ยวร้านระรื่น โดยมี สท.หนุน เป็น สท.ในพื้นที่ปันแต มาด้วย

และขณะที่นายอนุชิต เอียดมาก หรือ สท.นุ นั่งอยู่ที่โต๊ะ สท.หนุน ซึ่งรู้จักกันอยุ่แล้ว ได้เดินมาตามที่โต๊ะบอกว่ามีคนอยากรู้จัก  สท.นุ เลยเดินไปที่โต๊ะ 

หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที สท.นุ เดินกลับมาที่โต๊ะ แล้วนายเอก พูดออกมาเป็นภาษาใต้ว่า "อย่าทำเอิดแรง" จนร้านเลิก ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนห้ามว่า อย่ายิง สท.นุ ก่อนเสียงปืนดังมาจากบนร้าน 1 นัด กระสุนถูกขาสท.นุ  สท.นุ จึงชักปืนยิงสวนออกไปถูกนายเอก ลูกน้องกำนัน เสียชีวิต

ขณะที่ญาติได้นำศพ นายเอกสิทธิ์ หรือ เอก คนสนิทกำนันน้องกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดสุนทราวาส โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเก็บลายนิ้วมือและตรวจหาเขม่าดินปืนจากศพผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ถึงเหตุการณ์ในตอนเกิดเหตุ แต่ญาติกลับห้ามไม่ให้ข่าว โดยแม่ของผู้เสียชีวิต นางนงเยาว์ มันแก้ว อายุ 67 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่แน่ใจว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่ลูกชายนั้นนิสัยรักเพื่อนและรักลูกน้อง ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันไปสังสรรค์ที่ร้านอาหารดังกล่าว แต่ตนเองไม่ทราบเลยว่าขัดแย้งเรื่องอะไรกัน ขณะที่น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกพี่ชายนั้นเป็นคเฟรนลี่ คือไม่ว่าเพื่อนขออะไรได้ทั้งนั้นและเป็นคนใจกว้าง

ขณะช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยได้แกะกล้องวงจรปิดของร้านเพื่อเอาเป็นหลักฐานและในส่วนของผู้ก่อเหตุยิง สท.นุ นั้นในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังสอบพยานแวดล้อมและพยานที่เห็นเหตุการณ์ยังไม่แล้วเสร็จ

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการเขม่นหน้าร้านกันในร้าน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส